Tỉ phú Nga tuyên bố sở hữu 'cung điện Putin'

31/01/2021 09:59 GMT+7

Tỉ phú Arkady Rotenberg cho biết ông sở hữu “cung điện Putin ” nằm bên bờ Biển Đen mà chính trị gia đối lập Alexei Navalny cáo buộc có giá hơn 1,5 tỉ USD và thuộc về Tổng thống Nga Vladimir Putin.

Ông Navalny cho rằng dinh thự rộng 17.691 m2 nằm trong một khu đất rộng gấp 39 lần Monaco (một nước nhỏ ở châu Âu), có cả sòng bài, nhà hát, sân chơi khúc côn cầu dưới lòng đất…, theo AFP.
Trong đoạn video, ông Navalny cho rằng dinh thự có bàn chải nhà vệ sinh do Ý sản xuất, trị giá khoảng 700 euro (851 USD)/chiếc. Video của ông Navalny đã thu hút hơn 100 triệu lượt xem trên YouTube.
Tuy nhiên, tỉ phú Rotenberg, từng là đồng môn võ judo của Tổng thống Putin, ngày 30.1 cho biết dinh thự thuộc về ông sau khi “giao dịch thành công với một số chủ nợ”, theo AFP.

Ảnh chụp Tổng thống Nga Vladimir Putin và tỉ phú Arkady Rotenberg trong một sự kiện ngày 18.3.2020

AFP

Ông Rotenberg cho biết muốn phát triển dinh thự này thành một khách sạn. "Đây không còn là một bí mật. Mọi thứ đã được thực hiện một cách cẩn thận, hiệu quả và chuyên nghiệp. Tôi kỳ vọng dự án khách sạn sẽ hoàn thành trong một vài năm tới”, ông Rotenberg nói.
Tuy nhiên, ông Rotenberg không nêu chi tiết về trị giá dinh thự, và trước đó Tổng thống Putin bác bỏ cáo buộc cho rằng ông sở hữu cung điện này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.