Tỉ phú Mỹ mua sách về ông Trump tặng các nghị sĩ

08/01/2018 08:16 GMT+7

Tỉ phú Tom Steyer muốn tặng quyển sách về Nhà Trắng đang “gây bão” cho tất cả các nghị sĩ Mỹ.

Đài KQED ngày 8.1 dẫn lời tỉ phú Steyer cho hay ông đã mua được 535 quyển sách với tựa đề “Fire and Fury: Inside the Trump White House” (tạm dịch: Lửa và Cuồng nộ: Bên trong Nhà Trắng của ông Trump).
“Chúng tôi sẽ nhờ các tình nguyện viên mang đến tận văn phòng để tặng từng nghị sĩ”, ông cho hay.
Ông Steyer là nhà từ thiện đã thành lập tổ chức NextGen America kêu gọi chống biến đổi khí hậu. Năm ngoái, ông từng phát động chiến dịch với chi phí hàng triệu USD nhằm ký tên kêu gọi các nghị sĩ buộc tội Tổng thống Donald Trump.
Xuất bản ngày 5.1, cuốn sách trên gây bão cho chính quyền ông Trump khi trích lời kể của cựu chiến lược gia trưởng Steve Bannon về cuộc gặp giữa các con trai và con rể của ông Trump với một luật sư Nga. Ông Bannon thậm chí gọi đây là hành động “phản quốc”.
Cũng theo cuốn sách, ông Trump đã rất ngạc nhiên khi biết mình đắc cử tổng thống.
Trong khi đó, ông Bannon lần đầu tiên lên tiếng về nội dung sách vào ngày 8.1 và bày tỏ hối tiếc vì mình không phản hồi sớm hơn.
Theo đó, cựu chiến lược gia trưởng khẳng định ông Trump và con trai “đều là người tốt và yêu nước”.
“Tôi tiếc vì sự phản hồi chậm trễ về thông tin không chính xác liên quan đến ông Donald Jr. khiến dư luận bị chuyển hướng khỏi thành tựu lịch sử của Tổng thống Trump trong năm đầu tiên”, CNN dẫn thông cáo của ông Bannon cho hay.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.