Tỉ phú Mỹ hé lộ manh mối kho báu triệu đô khiến nhiều người phát cuồng

Khánh An
Khánh An
19/04/2018 19:38 GMT+7

Tỉ phú Forrest Fenn, cựu phi công Mỹ từng tham gia chiến tranh Việt Nam, tiết lộ thông tin về kho báu ông tuyên bố đã giấu để thế giới săn lùng.

Theo tuyên bố của ông Fenn, kho báu là một chiếc hòm nặng khoảng 20 kg, chứa kim cương, hồng ngọc, ngọc lục bảo và những đồng xu vàng được chôn tại khu vực núi Rocky ở Mỹ vào khoảng năm 2010.
Tỉ phú chuyên kinh doanh các tác phẩm nghệ thuật cho biết ông chôn kho báu nhằm tạo hy vọng cho mọi người giữa giai đoạn suy thoái kinh tế.
Theo vị tỉ phú 88 tuổi, đã có hơn 350.000 người săn lùng kho báu, dù không ai biết rằng có người nào từng tiến gần đến nơi cất giấu hay chưa.
“Có thể sẽ có người tìm được ngay, nhưng cũng có thể đến 1.000 sau mới tìm thấy. Chỉ có tôi chứ không còn ai biết nơi giấu. Nếu tôi chết thì bí mật sẽ theo xuống mồ”, ông nói.
Mới đây, ông Fenn bất ngờ đăng trên mạng xã hội một bài thơ gồm 24 câu chứa đựng manh mối của kho báu và kêu gọi mọi người "đọc đi đọc lại bài thơ để biết được bản đồ của dãy núi Rocky”.
Nhà tỉ phú Mỹ lâu nay có rất nhiều hành động khác thường. Ông từng bị chỉ trích khi mua một khu đất tại khu vực San Lazaro ở bang New Mexico để khai quật vào khoảng năm 1990. Đến năm 2009, ông bị FBI khám xét nhà vì có liên quan đến các đồ vật bị trộm cắp, dù không bị khởi tố.
Ông bắt đầu tích trữ kho báu khi được chẩn đoán mắc bệnh ung thư vào năm 1988 và dự định sẽ chết bên "núi vàng". Sau khi vượt qua bệnh tật, ông quyết định chôn giấu trên núi Rocky.
Nhiều người đã “phát cuồng” vì truy tìm kho báu này và thậm chí có những diễn đàn được lập ra để mua bán các giả thuyết về nơi cất giấu. Một số người cho biết họ thức trắng đêm để tìm các manh mối.
Trong khi đó, ông Fenn nhận được hơn 100 email mỗi ngày. Thậm chí nhiều lần ông phải gọi cảnh sát để can thiệp vì có người đến tận nhà đe dọa.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.