Tỉ phú Jack Ma tặng khẩu trang cho ‘tất cả các nước châu Phi’

Khánh An
Khánh An
17/03/2020 11:48 GMT+7

Tỉ phú Jack Ma sẽ quyên góp hàng triệu khẩu trang, đồ bảo hộ và thiết bị xét nghiệm COVID-19 cho các nước châu Phi.

Đài CNN ngày 17.3 đưa tin tỉ phú Trung Quốc Jack Ma cho hay ông sẽ quyên góp khẩu trang, thiết bị xét nghiệm và trang phục bảo hộ cho tất cả các nước châu Phi nhằm giúp châu lục này đối phó với dịch COVID-19.
Quỹ từ thiện của ông sẽ quyên góp tổng cộng 6 triệu khẩu trang, 1,1 triệu bộ xét nghiệm COVID-19 cùng 60.000 trang phục bảo hộ và mũ có kính.
Bên cạnh đó, quỹ sẽ hỗ trợ các tài liệu tập huấn trên mạng về điều trị virus Corona chủng mới (SARS-CoV-2) gây COVID-19 cho các cơ sở y tế ở châu Phi.
Thế giới không thể chịu được hậu quả khó tưởng tượng của đại dịch COVID-19 ở châu Phi”, theo tỉ phú, người sáng lập hãng thương mại điện tử Alibaba.

[VIDEO] 5 bí quyết thành công của Jack Ma

Châu Phi ghi nhận hơn 300 ca nhiễm SARS-CoV-2, trong đó có 110 ca tại Ai Cập. Theo ông Ma, số hàng quyên góp sẽ được chuyển đến thủ đô Addis Ababa của Ethiopia, nơi Thủ tướng Abiy Ahmed sẽ giám sát việc phân phối đến các quốc gia khác.
Trước đó, ông Ma cho hay sẽ quyên góp 500.000 bộ xét nghiệm COVID-19 và 1 triệu khẩu trang cho Mỹ. Ông cũng chia sẻ kế hoạch quyên góp cho châu Âu và Iran. Theo Forbes, ước tính tài sản của tỉ phú Ma là 38,6 tỉ USD.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.