Tỉ phú Jack Ma tái xuất lần đầu sau vụ điều tra Alibaba

20/01/2021 12:41 GMT+7

Nhà sáng lập tập đoàn thương mại điện tử Alibaba ông Jack Ma tái xuất sau nhiều tháng biến mất khỏi tầm mắt công chúng kể từ khi Trung Quốc mở cuộc điều tra chống độc quyền đối với Alibaba hồi cuối năm 2020.

Ông Jack Ma, còn là nhà sáng lập Tập đoàn Dịch vụ Tài chính Ant, có bài phát biểu trong một hội thảo trực tuyến ngày 20.1 với hơn 100 giáo viên ở vùng nông thôn, theo Bloomberg.
Đây là một phần của sự kiện hàng năm do doanh nhân nổi tiếng nhất Trung Quốc tổ chức để ghi nhận thành tích của các thầy cô giáo ở vùng nông thôn.

Jack Ma bị truyền thông Trung Quốc loại khỏi danh sách lãnh đạo doanh nghiệp nổi bật

Sự xuất hiện trở lại của ông Jack Ma được cho là nhằm dập tắt những tin đồn về tung tích của ông trong bối cảnh chính phủ Trung Quốc theo đuổi các cuộc điều tra chống độc quyền Alibaba và tăng cường biện pháp quản lý đối với Ant.
Ông Jack Ma đã không lộ diện trước công chúng kể từ đầu tháng 11. Khi đó, các cơ quan quản lý Trung Quốc bất ngờ đình chỉ vụ niêm yết chứng khoán (IPO) kỷ lục, trị giá 37 tỉ USD của Ant, ra lệnh tái cấu trúc Ant, siết chặt các quy định về lĩnh vực công nghệ tài chính (fintech), cùng lúc mở cuộc điều tra chống độc quyền nhắm vào Alibaba.

Ảnh chụp màn hình đoạn video tỉ phú Jack Ma phát biểu trong hội thảo trực tuyến ngày 20.1

Twitter

Việc chính quyền Trung Quốc nhắm vào đế chế kinh doanh nghìn tỉ USD của ông Jack Ma được cho là nhằm kiềm chế những gã khổng lồ công nghệ mà Bắc Kinh đánh giá là nắm quá nhiều quyền kiểm soát đối với nền kinh tế lớn thứ 2 thế giới.
Trước khi biến mất khỏi tầm mắt công chúng, tỉ phú Jack Ma từng đưa ra phát biểu gây tranh cãi tại thành phố Thượng Hải vào ngày 24.10.2020. Lúc đó, ông Jack Ma công khai chỉ trích hệ thống quản lý của Trung Quốc quá cứng nhắc, gây cản trở sáng kiến.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.