Tỉ phú giàu nhất thế giới Jeff Bezos chi 10 tỉ USD chống biến đổi khí hậu

Bảo Vinh
Bảo Vinh
18/02/2020 09:20 GMT+7

Người giàu nhất thế giới , ông chủ của trang thương mại điện tử Amazon , Jeff Bezos đã quyết định lập quỹ với ngân sách 10 tỉ USD để chống biến đổi khí hậu.

Trong thông báo trên trang Instagram ngày 17.2, tỉ phú Mỹ Jeff Bezos cho biết đã thành lập Quỹ Trái đất với ngân sách 10 tỉ USD (232.312 tỉ đồng) nhằm tài trợ cho các nhà khoa học, nhà hoạt động vì môi trường, các tổ chức phi chính phủ nhằm tìm cách bảo tồn thiên nhiên, theo AFP.
Ông Bezos nói biến đổi khí hậu là mối đe dọa lớn nhất của hành tinh và ông muốn làm việc cùng các cá nhân, tổ chức liên quan nhằm gia tăng các cách thức đối phó đã có và tìm kiếm cách thức mới trong việc ngăn ngừa tác động từ biến đổi khí hậu. Quỹ mới sẽ bắt đầu giải ngân trong vài tháng tới.

Ngay cả khi chi ngay 10 tỉ USD thì ông Jeff Bezos vẫn là người giàu nhất thế giới

Reuters

Tháng 9.2019, ông Bezos cam kết sẽ biến Amazon thành công ty không thải carbon vào năm 2040 và sẽ mua 100.000 xe tải điện để giao hàng.
Giới chuyên gia nhận định việc cắt giảm lượng khí thải là thách thức lớn đối với Amazon. Reuters dẫn thống kê cho thấy Amazon giao 10 tỉ vật phẩm mỗi năm và sử dụng lượng lớn phương tiện để giao hàng, kéo theo đó là lượng khí thải xả ra cũng rất lớn, chưa tính lượng rác thải từ việc đóng gói hàng hóa.

[VIDEO] Khủng hoảng khí hậu là thất bại của nền kinh tế toàn cầu?

Theo danh sách 500 người giàu nhất thế giới của Bloomberg tính đến ngày 18.2, tỉ phú Jeff Bezos vẫn đứng đầu với tổng tài sản ròng 130 tỉ USD trong khi tỉ phú Bill Gates xếp thứ 2 với 119 tỉ USD. Như vậy, ngay cả khi chi ra 10 tỉ USD ngay lập tức để chống biến đổi khí hậu thì ông chủ Amazon vẫn là người giàu nhất thế giới.

Tỉ phú Jeff Bezos tiết lộ kế hoạch thám hiểm mặt trăng trong năm 2024

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.