Tỉ phú Elon Musk trấn an Trung Quốc: Tesla cũng như TikTok thôi

23/03/2021 08:57 GMT+7

Tỉ phú Mỹ Elon Musk trấn an giới chức Trung Quốc rằng xe hơi điện của Tesla sẽ không thu thập thông tin người sử dụng Trung Quốc cho mục đích tình báo.

Cuối tuần qua, truyền thông phương Tây loan tin quân đội Trung Quốc đã cấm xe điện của Tesla đi vào trong khu quân sự vì lo ngại an ninh từ các camera gắn trên xe.
Tờ The Wall Street Journal thì đưa tin chính phủ Trung Quốc cấm quân nhân và nhân viên các công ty quốc doanh chủ chốt sử dụng xe hơi Tesla vì lo ngại rò rỉ dữ liệu an ninh quốc gia.
Phát biểu trực tuyến tại Diễn đàn phát triển Trung Quốc tổ chức tại Bắc Kinh hôm 20.3, ngay sau khi thông tin về lệnh cấm được loan tải, ông Elon Musk nhấn mạnh vấn đề bảo mật thông tin và nói: “Nếu Tesla sử dụng xe hơi để do thám tại Trung Quốc hoặc bất cứ đâu, chúng tôi sẽ bị cấm cửa”.

Ông Elon Musk phát biểu tại Diễn đàn phát triển Trung Quốc hôm 20.3

Reuters

Bên cạnh đó, vị tỉ phú còn so sánh Tesla với trường hợp của TikTok, công ty đã đối diện lệnh cấm từ Mỹ hồi năm 2020 vì lý do an ninh quốc gia. “Mỹ muốn cấm TikTok. May mắn là điều đó không xảy ra. Nhiều người lo ngại về TikTok nhưng tôi nghị sự lo ngại này là không cần thiết và chúng ta nên rút ra bài học từ đó”, ông chủ Tesla nói.
Trung Quốc là thị trường khổng lồ cho Tesla khai thác. Theo Reuters, hãng xe điện này bán được 147.455 chiếc tại Trung Quốc trong năm 2020, chiếm 30% tổng doanh số toàn cầu của hãng.

Dùng chi phi thấp để lôi kéo Tesla, Ấn Độ có vượt qua Trung Quốc?

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.