Tỉ phú Elon Musk thắng thầu đưa Mỹ trở lại mặt trăng

Văn Khoa
Văn Khoa
17/04/2021 16:30 GMT+7

Cơ quan hàng không vũ trụ Mỹ (NASA) ngày 16.4 thông báo đã chọn công ty SpaceX của tỉ phú Elon Musk để đưa các phi hành gia lên mặt trăng lần đầu tiên kể từ năm 1972.

Cụ thể, theo thỏa thuận trị giá 2,9 tỉ USD mà hai bên đã ký, NASA sẽ làm việc với SpaceX để biến con tàu vũ trụ Starship của công ty này thành tàu đổ bộ lên mặt trăng tối tân trong lịch sử, theo báo Business Insider.
Giới chức NASA cho hay tàu Starship có thể đưa 2 phi hành gia lên mặt trăng sớm nhất vào năm 2024, như là một phần thuộc chương trình Artemis của cơ quan này.

Cuộc chiến tỉ phú: Elon Musk thắng Jeff Bezos, giành hợp đồng tỉ đô với NASA

Thông qua chương trình Artemis, NASA đặt mục tiêu cuối cùng là thiết lập sự hiện diện thường trực trên mặt trăng. Sau đó, NASA hy vọng mở rộng các hoạt động tương tự đến sao Hỏa.
“Chúng tôi sẽ không dừng lại ở mặt trăng. Mục tiêu lâu dài của NASA là thường xuyên đưa người đến sao Hỏa”, quyền Giám đốc NASA Steve Jurczyk cho hay trong cuộc họp báo ngày 16.4.
Đó cũng là mục tiêu NASA chi sẻ với nhà sáng lập SpaceX, tỉ phú Elon Musk. Ngoài việc đưa phi hành gia lên mặt trăng, tỉ phú Musk cho hay ông có kế hoạch phát triển 1.000 tàu Starship để đưa người cùng hàng hóa đến sao Hỏa và thiết lập định cư ở hành tinh này.

Hành tinh bí ẩn Theia có vai trò gì trong sự ra đời của mặt trăng?

 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.