Tỉ phú Elon Musk tặng thiết bị cứu hộ cho cuộc giải cứu ở Thái Lan

Bảo Vinh
Bảo Vinh
10/07/2018 10:13 GMT+7

Tỉ phú công nghệ Mỹ Elon Musk đã đến hang Tham Luang ở Thái Lan và mang theo thiết bị cứu hộ do công ty ông sáng chế để đội cứu hộ sử dùng - nếu cần.

Tỉ phú Elon Musk thông báo trên Twitter sáng 10.7 rằng ông vừa trở ra từ hang số 3, thuộc hang động Tham Luang Nang Non, nơi các cầu thủ Thái Lan bị mắc kẹt từ ngày 23.6. Theo AFP, hang số 3 là trung tâm hoạt động của đội cứu hộ, cách cửa hang Tham Luang khoảng 2 km.
[VIDEO] Người Thái Lan đổ ra đường chào mừng toàn đội Heo Rừng trở về
Ông Musk cho biết ông đã để lại thiết bị lặn mini do công ty ông chế tạo lại trong hang để đội cứu hộ có thể sử dụng nếu cần. Thiết bị này được làm từ một phần tên lửa đẩy và được đặt tên là Heo rừng, theo tên của đội bóng Thái Lan.
Ông Musk là người sáng lập công ty thám hiểm vũ trụ SpaceX với thành tựu nổi bật là chế tạo tên lửa đẩy có thể tự quay về nơi xuất phát sau khi phóng.
Tính đến sáng 10.7, đã có 8 cầu thủ được cứu ra ngoài. Danh tính của các em này không được công bố. Như vậy, vẫn còn 4 em và huấn luyện viên còn ở lại trong hang.
Bản vẽ mô tả thiết bị lặn cỡ nhỏ của tỉ phú Elon Musk
[VIDEO] Đêm khó ngủ giữa hành trình giải cứu đội bóng Heo Rừng
Trước đó, ông Elon Musk đăng những đoạn video lên mạng xã hội, quay cảnh một số người diễn tập cứu hộ và sử dụng thiết bị này trong hồ bơi.
Thiết bị hình ống tròn, vừa đủ để một người nằm bên trong, được bịt kín 2 đầu và có gắn theo bình oxy để người bên trong thở được. Tỉ phú Mỹ nói thiết bị này đủ nhỏ và nhẹ để 2 thợ lặn mang đi và có thể luồng lách qua các khe hẹp trong hang. Tuy nhiên, chưa có dấu hiệu nào cho thấy đội cứu hộ sẽ sử dụng thiết bị của ông Elon Musk.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.