Tỉ phú Elon Musk muốn đưa du khách bay xa hơn vào vũ trụ

Khánh An
Khánh An
19/02/2020 10:21 GMT+7

Tập đoàn SpaceX của tỉ phú Elon Musk vừa thỏa thuận với một đối tác tổ chức chương trình đưa 4 du khách lên độ cao gấp 2-3 lần so với Trạm không gian quốc tế (ISS).

Hãng AFP ngày 19.2 đưa tin Tập đoàn SpaceX (Mỹ) của tỉ phú Elon Musk vừa thông báo dự án hợp tác mới nhằm đưa 4 du khách vào sâu hơn trong vũ trụ với giá hơn 100 triệu USD và có thể khởi hành trong vòng 2 năm tới.
SpaceX ký thỏa thuận với Space Adventures, công ty có trụ sở ở Virginia từng tổ chức đưa 8 du khách lên Trạm không gian quốc tế (ISS) bằng tên lửa Soyuz của Nga. Du khách đầu tiên là Dennis Tito từng trả 20 triệu USD để ở 8 giờ trên ISS vào năm 2001.

[VIDEO] Tên lửa đẩy SpaceX nổ tung trong nhiệm vụ "quá mãn nhãn"

Hành khách gần đây nhất là nhà sáng lập Guy Laliberte của công ty giải trí Cirque du Soleil vào năm 2009.
Chuyến du hành vũ trụ mới sẽ đưa các du khách lên quỹ đạo bằng tàu vũ trụ Crew Dragon của SpaceX, được thiết kế để vận chuyển các phi hành gia của NASA và sẽ có chuyến bay có người đầu tiên trong vài tháng tới.
“Mục tiêu của chúng tôi là cố gắng đạt độ cao gấp 2 đến 3 lần so với trạm không gian”, theo chủ tịch Tom Shelley của Space Adventure.
ISS bay trên quỹ đạo cách trái đất 400 km, trong khi độ cao của tàu vũ trụ trong chương trình của Space Adventures sẽ tùy thuộc vào SpaceX.

Tỉ phú Elon Musk, nhà sáng lập Tập đoàn SpaceX

Ảnh: AFP

Theo ông Shelley, chuyến bay có thể khởi hành sớm nhất là vào cuối năm 2021. Tàu vũ trụ chỉ rộng khoảng 9m2 và không có phòng riêng tư để ngủ hay sử dụng nhà vệ sinh. Thời gian du hành sẽ tùy thuộc vào yêu cầu của du khách.
Về chi phí, ông Shelley chỉ nói rằng “không rẻ”. Chi phí phóng tên lửa Falcon 9 là 62 triệu USD, chưa kể chi phí của tạo tàu vũ trụ Crew Dragon.

[VIDEO] SpaceX đã có hành khách đầu tiên đăng ký bay đến mặt trăng

Không giống như du hành lên ISS mất 6 tháng huấn luyện tại Moscow, chương trình sắp tới do tỉ phú Elon Musk phối hợp tổ chức chỉ cần 4 tuần tham gia tập huấn tại Mỹ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.