Tỉ phú Du Mẫn Hồng: phụ nữ ham tiền khiến Trung Quốc ‘suy thoái’

Khánh An
Khánh An
20/11/2018 16:00 GMT+7

Tỉ phú nổi tiếng trong lĩnh vực giảng dạy tiếng Anh ở Trung Quốc “gây bão” với phát ngôn về những phụ nữ chỉ quan tâm đến tiền của đàn ông.

Theo BBC, tỉ phú Trung Quốc Du Mẫn Hồng đang khiến cư dân mạng “dậy sóng” sau khi đưa ra nhận định cho rằng phụ nữ nước này khiến các chuẩn mực đạo đức ngày càng suy thoái.
“Phụ nữ Trung Quốc chọn đàn ông dựa trên khả năng kiếm tiền và không quan tâm việc họ có phải là người tốt hay không. Sự suy đồi của phụ nữ Trung Quốc đã dẫn đến sự suy thoái của đất nước”, ông Du (56 tuổi) phát biểu tại Diễn đàn Giáo dục Thượng Hải hôm 18.11.
Đoạn phim ông phát biểu đã nhanh chóng lan truyền trên mạng Sina Weibo và thu hút hơn 1,1 triệu lượt xem cùng hàng ngàn lời chỉ trích về thái độ kỳ thị đối với phụ nữ.
“Đàn ông Trung Quốc vô dụng sẽ đổ trách nhiệm cho người khác”, một người dùng mạng xã hội bình luận. Một người khác chỉ trích nhận xét của ông Du, đồng thời nói sẽ không đăng ký học tại công ty của ông này.
Ông Du sáng lập Tập đoàn New Oriental vào năm 1993 chuyên về dạy tiếng Anh, đặc biệt đào tạo ngoại ngữ cho những học sinh muốn du học. Tập đoàn phát triển nhanh chóng và tài sản của ông hiện có khoảng 1,8 tỉ USD (41.900 tỉ đồng), theo tạp chí Forbes.
Sau làn sóng chỉ trích, ông Du xin lỗi và đưa ra lời giải thích: “Tôi muốn nói rằng giá trị của phụ nữ ở nước này đại diện cho giá trị của quốc gia. Những phụ nữ và bà mẹ chất lượng cao có thể đào tạo con cái chất lượng cao. Đàn ông cũng được định hướng từ giá trị của phụ nữ”.
“Nếu phụ nữ theo đuổi cuộc sống có hiểu biết thì đàn ông sẽ trở nên thông minh hơn. Nếu phụ nữ chỉ quan tâm đến tiền, đàn ông sẽ cố gắng kiếm nhiều tiền và bỏ qua việc nuôi dưỡng giá trị tinh thần”, ông nói.
[VIDEO] Trái với Du Mẫn Hồng, tỉ phú Jack Ma lại muốn kiếp sau trở thành phụ nữ. Vì sao?
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.