Tỉ phú Donald Trump treo thưởng 5 triệu USD cho ông Obama

25/10/2012 14:00 GMT+7

(TNO) Liên quan đến diễn biến cuộc bầu cử tổng thống Mỹ, hôm 24.10, trong đoạn video được đăng tải trên Twitter, theo AP, tỉ phú Donald Trump đã thách treo thưởng 5 triệu USD cho Tổng thống Barack Obama nếu công dân số 1 của nước Mỹ chấp nhận tiết lộ hồ sơ đại học và hộ chiếu của mình.

(TNO) Liên quan đến diễn biến cuộc chạy đua vào chiếc ghế tổng thống Mỹ, hôm 24.10, trong một đoạn video được đăng tải trên Twitter, theo AP, tỉ phú bất động sản người Mỹ Donald Trump đã thách treo thưởng 5 triệu USD cho Tổng thống Barack Obama nếu "công dân số 1 của nước Mỹ" dám chấp nhận tiết lộ hồ sơ đại học và hộ chiếu của mình.

Theo thông báo của Donald Trump, nếu tổng thống Obama công bố các hồ sơ trước mốc thời gian cuối tháng 10, tỉ phú bất động sản người Mỹ sẽ đóng góp 5 triệu USD cho một quỹ từ thiện mà ông chủ Nhà Trắng lựa chọn.

Tự nhận mình là “người phát ngôn” của nhân dân Mỹ, ông Trump đưa ra đề nghị vào hôm 24.10 trong một đoạn video được đăng tải trên Twitter, theo AP.

Tỉ phú ở New York mô tả ông Obama là “tổng thống ít minh bạch nhất trong lịch sử đất nước” và nói rằng bằng cách chấp nhận thỏa thuận, ông Obama sẽ thỏa mãn câu hỏi của các cử tri về quá khứ của mình.

Từng hứa hẹn sẽ công bố chi tiết chấn động làm thay đổi cục diện cuộc bầu cử Mỹ vào ngày 6.11, ông Trump đã khiến nhiều người thất vọng khi “điều bất ngờ tháng 10” của ông hóa ra chỉ là một chiêu trò cũ rích tương tự những tố cáo về giấy khai sinh của ông Obama trước đây.

Trước đó, những đồn đoán cho rằng “quả bom tấn” của ông Trump có thể là giấy ly hôn giữa ông Obama và Đệ nhất phu nhân Michelle, hoặc bằng chứng về việc công dân số 1 của nước Mỹ từng dính dáng đến ma túy thời đại học.

Ông Trump, người ủng hộ ứng cử viên đảng Cộng hòa Mitt Romney, đã khoe khoang về điều bất ngờ của mình trên kênh Fox News: “Tôi có một thứ rất lớn liên quan đến tổng thống Mỹ. Nó sẽ rất lớn. Tôi biết một điều rằng các bạn sẽ tường thuật một vụ rất lớn”.

Tỉ phú Donald Trump từng gây được nhiều chú ý vào năm ngoái khi phát động chiến dịch gieo nghi ngờ về nơi sinh và tư cách trở thành tổng thống của ông Obama.

Nhà Trắng sau đó đã công bố giấy khai sinh của ông Obama, cho thấy đương kim tổng thống Mỹ sinh ra tại Hawaii vào năm 1961, thay vì tại Ghana như những tố giác của ông Trump.

Sơn Duân

>> Tổng thống Obama tiếp tục ghi điểm
>> Obama - Romney quyết chiến lần 3
>> Obama và Romney quyết đấu về đối ngoại
>> Tổng thống Obama “phản pháo” thành công
>> Obama và Romney đấu khẩu về đối ngoại
>> Obama và Romney quyết đấu về đối ngoại
>> Ông Obama kiếm thêm 181 triệu USD để tranh cử
>> Romney thắng thế, phe Obama thay đổi chiến thuật
>> Obama - Romney tranh luận trên truyền hình
>> Obama - Romney so găng "hiệp hai
>> Obama và Romney so kè quyết liệt
>> Ông Obama kiếm thêm 181 triệu USD để tranh cử
>> Romney thắng thế, phe Obama thay đổi chiến thuật
>> Obama - Romney tranh luận trên truyền hình
>> Obama - Romney vào cuộc quyết đấu
>> Ông Obama tập huấn chuẩn bị tranh luận
>> Ông Obama và Romney sẵn sàng cho "cuộc so găng nảy lửa
>> Bầu cử tổng thống Mỹ: Ông Obama thắng thế trong cuộc tranh luận cuối cùng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.