Tỉ phú Donald Trump liên tiếp nhận 'gáo nước lạnh'

10/08/2016 10:23 GMT+7

Thượng nghị sĩ kỳ cựu của đảng Cộng hòa Susan Collins cho rằng tỉ phú Donald Trump sẽ gây nguy hiểm cho thế giới, còn ứng cử viên tranh cử độc lập Evan McMullin nói rằng ông Trump là mối đe dọa còn lớn hơn IS.

Thượng nghị sĩ kỳ cựu của đảng Cộng hòa, bà Susan Collins ngày 9.8 tuyên bố sẽ không ủng hộ tỉ phú Donald Trump trong cuộc bầu cử tổng thống vào tháng 11 tới, theo CNN. Đây là một gáo nước lạnh đối với ông Trump khi chỉ còn 3 tháng nữa là cuộc bầu cử diễn ra.
Thượng nghị sĩ bang Maine cho rằng ông Trump hoàn toàn không phù hợp để trở thành tổng thống, tổng tư lệnh các lực lượng vũ trang Mỹ. Theo bà Collins, ông Trump thiếu khí chất, óc phán đoán và khả năng tự kiềm chế cảm xúc để hàn gắn những sự chia rẽ trong lòng nước Mỹ.
Bà Susan Collins là thượng nghị sĩ Mỹ từ năm 1997 tới nay Reuters
"Tôi thật sự rất lo ngại rằng ông Donald Trump giữ lại những thiên hướng tồi tệ nhất thay vì phần tốt đẹp của người Mỹ, ông ấy đã châm ngòi cho các định kiến và làm trầm trọng hơn tình trạng chia rẽ trong nước Mỹ. Cuối cùng, tôi cảm thấy mình không thể ủng hộ một người với những phẩm chất đó, một người dường như không bao giờ nhận ra sai lầm của mình và không chịu rút lại những lời lẽ không đúng", bà Collins nói.
Nữ thượng nghị sĩ này cũng cho rằng ông Trump sẽ khiến thế giới vốn đã đầy mối lo sẽ càng trở nên nguy hiểm hơn. Mặc dù không ủng hộ đảng mình nhưng bà Collins cũng sẽ không dành lá phiếu của mình cho ứng cử viên đảng Dân chủ Hillary Clinton.
Cựu đặc vụ Cục tình báo trung ương Mỹ (CIA) Evan McMullin - người vừa tuyên bố tranh cử tổng thống Mỹ với tư cách ứng viên độc lập hôm 8.8, cũng chỉ trích ông Trump. Ông McMullin nói rằng những phát ngôn của ông Trump về người Hồi giáo đã chà đạp lên lý tưởng của người Mỹ và thậm chí tạo ra mối đe dọa cho an ninh quốc gia Mỹ còn lớn hơn cả tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS).
ABC News dẫn lời ông McMullin cho biết với nhiều năm làm việc tại CIA và các vị trí đảm bảo an ninh quốc gia khác, ông chắc rằng ông Trump cùng những phát biểu của mình là mối đe dọa đối với an ninh quốc gia, bởi lẽ những quan điểm đó sẽ chỉ khiến kẻ thù mạnh lên.
Tỉ phú Donald Trump đang đứng trước những khó khăn lớn khi không nhận được sự ủng hộ của các chính trị gia và các chuyên gia an ninh, chính sách có "máu mặt" của đảng Cộng hòa. Hôm 8.8, 50 chuyên gia an ninh đảng Cộng hòa đã ký tên vào bức thư khẳng định tỉ phú Trump không đủ tư cách, phẩm giá và kinh nghiệm để có thể làm tổng thống Mỹ. Các chuyên gia an ninh Mỹ này nhất trí không bầu cho ông Trump, thậm chí một số người trong số họ quyết định bỏ phiếu cho ứng cử viên Hillary Clinton.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.