Tỉ phú Donald Trump đuổi phóng viên khỏi phòng họp báo

26/08/2015 10:43 GMT+7

(TNO) Phóng viên của kênh truyền hình tiếng Tây Ban Nha Univision đã bị đuổi khỏi phòng họp báo của ông Donald Trump vì đặt câu hỏi khi chưa được mời.

(TNO) Phóng viên của kênh truyền hình tiếng Tây Ban Nha Univision đã bị đuổi khỏi phòng họp báo của ông Donald Trump vì đặt câu hỏi khi chưa được mời; đây là kênh truyền hình trước đó đã hủy phát sóng chương trình Hoa hậu Mỹ của tỉ phú Trump vì những phát biểu của ông về người nhập cư gốc Mexico.

>> Tỉ phú Donald Trump lại gây 'bão' khi phát ngôn trên truyền hình
>> Hoạt náo viên trên chính trường Mỹ

Tỉ phú Donald Trump phát biểu trước công chúng trong buổi vận động tranh cử tại thành phố
Dubuque, bang Iowa - Ảnh: Reuters
Ông Jorge Ramos - phóng viên của Univision, kênh truyền hình tiếng Tây Ban Nha lớn nhất tại Mỹ - bị đuổi khỏi cuộc họp báo của tỉ phú Donald Trump tại thành phố Dubuque, bang Iowa (Mỹ) ngày 25.8. Tỉ phú Trump đã nhiều lần đề nghị ông Ramos ngồi xuống nhưng phóng viên này cứ gặng hỏi và nói rằng có quyền đặt câu hỏi. Tỉ phú Donald Trump đáp lại: “Không, anh không có quyền đó. Anh chưa được gọi. Quay về Univision đi”.
Ông Ramos sau đó tiếp tục hỏi ứng viên tổng thống Mỹ nhưng ông Trump lại mời một phóng viên khác đặt câu hỏi. Phóng viên của kênh Univision sau đó bị nhân viên an ninh đưa ra khỏi phòng họp báo, theo Reuters ngày 26.8.
Tỉ phú Trump cho biết sẽ chẳng bận tâm nếu phóng viên Ramos muốn quay trở lại phòng họp và đặt câu hỏi. “Chắc chắn là anh ta đã không được chọn. Anh ta chỉ đứng đó và bắt đầu hét lên… Anh ta là người rất dễ xúc động”, ứng viên tổng thống Mỹ nói.
Phóng viên Ramos sau đó được cho phép quay vào phòng họp báo và đặt câu hỏi tỉ phú Donald Trump về vấn đề nhập cư. Ứng viên đảng Cộng hòa nói rằng sẽ trục xuất tất cả những người nhập cư lậu và sẽ hủy bỏ những sắc lệnh về người nhập cư của Tổng thống Barack Obama.
Phóng viên Jorge Ramos bị nhân viên an ninh đưa ra khỏi phòng họp báo - Ảnh: Reuters
Khi vừa bắt đầu chiến dịch tranh cử tổng thống Mỹ hồi tháng 6, ông Trump tuyên bố Mexico đang đưa tội phạm và những kẻ cưỡng hiếp sang Mỹ. Phát ngôn này đã làm tức giận nhiều nhóm nhân quyền nói tiếng Tây Ban Nha tại Mỹ và bị các ứng viên tổng thống khác chỉ trích.
Kênh Univision sau đó tuyên bố hủy phát sóng chương trình Hoa hậu Mỹ để phản đối phát ngôn của tỉ phú này. Cuộc thi sắc đẹp này hiện thuộc một phần sở hữu của vị tỉ phú.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.