Tỉ phú Bill Gates nêu 3 phát minh quan trọng nhất mọi thời đại

09/05/2021 08:57 GMT+7

Tỉ phú Mỹ Bill Gates đã chia sẻ quan điểm của ông về 3 phát minh quan trọng nhất mọi thời đại trong cuộc phỏng vấn mới đây.

Trong cuộc phỏng vấn với báo Handelsblatt, tỉ phú Bill Gates, người vừa thông báo ly hôn vợ sau 27 năm, đã liệt kê 3 phát minh quan trọng nhất của cong người, theo Sputnik ngày 9.5.
Đầu tiên trong danh sách là phát minh các loại vắc xin, điều đặc biệt quan trọng sau những gì nhân loại đã và đang trải qua hơn một năm qua do đại dịch Covid-19. Nhà sáng lập Microsoft nói rằng các vắc xin đã giúp đánh bại nhiều bệnh mà trước đó khiến người ta đau đớn cả đời hoặc tử vong.
Quỹ Bill và Melinda Gates do vợ chồng tỉ phú này sáng lập đã có nhiều dự án từ thiện về lĩnh vực y tế, chống nhiều bệnh truyền nhiễm và phát triển vắc xin.
Phát minh quan trọng thứ hai theo vị tỉ phú công nghệ là các bộ vi xử lý máy tính. Theo ông, phát minh này giúp làm một cuộc cách mạng máy tính và giúp ra đời các máy tính cá nhân cùng làn sóng những phát minh khác trong 50 năm qua.
Phát minh quan trọng thứ ba theo tỉ phú Bill Gates là Cuộc cách mạng Xanh hồi giữa thế kỷ 20, giúp gia tăng sản xuất nông nghiệp toàn cầu. Ông Bill Gates là một trong những người sở hữu đất nông nghiệp lớn nhất tại Mỹ với số tài sản ước tính hơn 690 triệu USD. Hơn nữa, gần đây xuất hiện tin đồn ông đã mua 22.000 mẫu (khoảng 8.900 hecta) đất nông nghiệp tại Thrace, Thổ Nhĩ Kỳ.

Tài sản của vợ chồng tỉ phú Bill Gates gồm những gì?

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.