Tỉ phú Bill Gates khuyên: Muốn thoát nghèo, nên... nuôi gà

10/06/2016 15:02 GMT+7

Tỉ phú Bill Gates , người giàu nhất thế giới với khối tài sản 79 tỉ USD, khuyên những người sống trong nghèo túng với thu nhập khoảng 2 USD/ngày nên... nuôi gà tại gia để thoát nghèo.

Trong bài viết tựa đề “Vì sao tôi nuôi gà?”, ông Gates đưa ra lời khuyên dành cho những người nghèo túng, kiếm chỉ được khoảng 2 USD (44.665 đồng)/ngày, theo trang tin Sputnik (Nga) ngày 9.6. Tỉ phú Gates cho rằng ông cũng có thể sống với 2 USD mỗi ngày.
Theo ông Gates, gà là “khoản đầu tư” tốt cho những người nghèo nhất thế giới.
Chẳng hạn, ở châu Phi, một con gà có giá 5 USD (111.000 đồng), nhưng trong vòng vài tháng một con gà mái có thể đẻ ra 40 gà con, giúp cung cấp thêm thu nhập cho người nghèo.
Tỉ phú Bill Gates khuyên người nghèo nên nuôi gà ở nhà để thoát nghèo Reuters
Trứng gà, giàu protein và dinh dưỡng, có thể bán được hoặc giữ lại để giúp làm nguồn thức ăn cho những gia đình nghèo, theo ông Gates.
Ông Gates cho rằng nuôi gà ở nhà còn giúp ích cho phụ nữ, “bởi vì gà nhỏ, dễ nuôi và nếu thả vườn thì sống quanh quẩn gần chúng ta”, điều này giúp phụ nữ có thể tăng thu nhập, có thêm nguồn thực phẩm cho gia đình, cùng lúc có thể cân bằng việc nuôi dạy con nhỏ và nội trợ.
“Nghe có vẻ hơi buồn cười, nhưng tôi rất thích những con gà”, ông Gates nói.
Với ý tưởng người nghèo nên nuôi gà, Tổ chức Bill & Melinda Gates do vợ chồng ông Gates lập ra lên kế hoạch cung cấp miễn phí gà (đã được tiêm chủng vắc xin ngừa bệnh) cho 30% dân số ở vùng châu Phi hạ Sahara.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.