Tỉ phú Bill Gates có liên hệ gì với nghi can lạm dụng tình dục trẻ vị thành niên?

10/05/2021 08:48 GMT+7

Bà Melinda Gates tìm đến các luật sư chuyên về ly hôn vào năm 2019 theo sau các thông tin cho thấy mối liên hệ giữa người chồng Bill Gates và tỉ phú Jeffrey Epstein, kẻ bị cáo buộc lạm dụng và buôn bán tình dục trẻ vị thành niên.

Báo The Wall Street Journal dẫn các nguồn thạo tin tiết lộ từ cách đây 2 năm, bà Melinda Gates đã bắt đầu làm việc với các luật sư từ nhiều hãng luật khác nhau.
Một nguồn tin là cựu nhân viên của Quỹ từ thiện Bill & Melinda Gates cho biết bà tỏ ra lo lắng trước mối quan hệ của chồng với tỉ phú Epstein, người đã tự sát tại xà lim trong lúc chờ xử tội lạm dụng và buôn bán tình dục trẻ vị thành niên.
Bà Melinda Gates và các cố vấn đã thực hiện một số cuộc gọi vào tháng 10.2019, cùng thời điểm báo The New York Times đưa thông tin chi tiết về nhiều cuộc gặp giữa chồng bà và Epstein, trong đó có một lần ở đến khuya tại nhà của tỉ phú bị ô danh.
Một người đại diện của Bill Gates cho hay vào thời điểm đó, các cuộc gặp xoay quanh đề tài từ thiện và ông hối tiếc vì đã tiếp xúc với Epstein.
Một cựu nhân viên khác của Quỹ từ thiện Bill & Melinda Gates cũng tiết lộ bà Melinda Gates cảm thấy không thoải mái khi cùng chồng gặp Epstein vào năm 2013.

Tài sản của vợ chồng tỉ phú Bill Gates gồm những gì?

Đến tháng 3.2020, hai vợ chồng bắt đầu thảo luận vấn đề phân chia tài sản. Đội ngũ luật sư đại diện bà Melinda Gates toàn là những người nổi tiếng, trong đó có luật sư Robert Stephan Cohen, từng đại diện cho cựu thị trưởng Michael Bloomberg và vợ cũ Ivana Trump của cựu tổng thống Donald Trump khi họ ly hôn.
Đến ngày 3.5, cả hai bất ngờ thông báo quyết định ly hôn, gây xôn xao dư luận toàn thế giới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.