Tị nạn trong đại sứ quán Ecuador, nhà sáng lập WikiLeaks có 2 con với luật sư

12/04/2020 10:08 GMT+7

Truyền thông Anh loan tin nhà sáng lập WikiLeaks, ông Julian Assange đã có hai con trai với một trong số các luật sư của ông trong lúc ẩn náu tại Đại sứ quán Ecuador ở thủ đô London suốt 7 năm qua.

Nhà sáng lập WikiLeaks là cha của hai bé trai, 2 tuổi và 1 tuổi, và mẹ của chúng là nữ luật sư người Anh gốc Nam Phi, cô Stella Morris, theo tờ Daily Mail. Cô Morris cho biết hai người yêu nhau và đính hôn hồi năm 2017.
Ông Assange, công dân Úc 48 tuổi, đang bị giam giữ tại nhà tù Belmarsh ở thủ đô London và đối mặt nguy cơ bị dẫn độ sang Mỹ để xét xử về cáo buộc gián điệp. Theo Daily Mail, cô Morris quyết định công bố thông tin về mối quan hệ với ông Assange và 2 con trai vì "lo sợ tính mạng ông Assange bị đe dọa vì đại dịch Covid-19”.
Luật sư Morris mong muốn nhà sáng lập WikiLeaks được tại ngoại hầu tra theo kế hoạch của chính phủ Anh, cho phép một số tù nhân được thả tạm thời do lo ngại đại dịch Covid-19 hoành hành các nhà tù. Tuy nhiên, tòa án đã bác bỏ đơn xin được bảo lãnh tại ngoại hầu tra của ông Assange.
Trước đó, Bộ Tư pháp Mỹ thông báo ông Assange bị truy tố về tội gián điệp sau khi WikiLeaks thu thập và công bố hàng ngàn tài mật về chiến dịch quân sự của Mỹ ở Afghanistan và Iraq hồi năm 2010.
Ông Assange tị nạn trong đại sứ quán Ecuador tại London kể từ năm 2012 nhằm tránh bị dẫn độ sang Thụy Điển (vì cáo buộc tấn công tình dục) và Mỹ. Đến năm 2019, chính phủ Anh quyết định bắt giam ông Assange và tòa án đang xem xét yêu cầu dẫn độ từ phía Mỹ.
Theo Daily Mail, nữ luật sư Morris tiếp xúc với nhà sáng lập WikiLeaks nhiều lần tại đại sứ quán Ecuador và hai người bắt đầu mối quan hệ tình cảm hồi 2015. Một năm sau đó, cô Morris sinh đứa con đầu lòng.
Ông Assange chứng kiến cả hai con trai chào đời tại các bệnh viện ở London thông qua ứng dụng chat trực tuyến. Đứa con trai đầu lòng từng được đưa đến đại sứ quán Ecuador để gặp mặt cha. Cả hai con trai đều mang quốc tịch Anh và gần đây đến nhà tù thăm ông Assange.
Cô Morris nói rằng cô đã một mình cố gắng nuôi dạy hai con trai của nhà sáng lập WikiLeaks và hy vọng gia đình sớm đoàn tụ, sống hạnh phúc bên nhau.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.