Thủy thủ hải quân Mỹ bị điều tra vì nghi ngờ phóng hỏa tàu tấn công đổ bộ

27/08/2020 16:33 GMT+7

Đài ABC News hôm 26.8 dẫn lời một số quan chức quốc phòng Mỹ cho hay một thủy thủ đang bị điều tra về nghi ngờ cố ý phóng hỏa gây cháy lớn trên tàu tấn công đổ bộ USS Bonhomme Richard hồi tháng 7.

Vụ cháy kéo dài gần một tuần đã gây ra hậu quả nặng nề cho tàu USS Bonhomme Richard đến nỗi giờ đây giới chức hải quân đang tranh luận liệu có nên tiếp tục sử dụng con tàu này hay không.
Cơ quan Điều tra Hình sự Hải quân (NCIS) đã xác nhận danh tính của nghi phạm phóng hỏa, là một thủy thủ thuộc biên chế con tàu này.
Cuộc điều tra vẫn đang được triển khai và chưa có cáo buộc nào được đưa ra.

Đội cứu hỏa vào trong tàu để kiểm tra

Hải quân Mỹ

“Hải quân không bình luận về một cuộc điều tra đang trong quá trình tiến hành để đảm bảo không gây tác động cho quy trình và những người liên quan”, phát ngôn viên của hải quân Mỹ, Đại úy Timothy Pietrack cho biết.
Trong khi đó, đài KGTV dẫn nhiều nguồn tin tiết lộ phía điều tra đã lục soát tư gia và bất động sản của thủy thủ trên. Hiện vẫn chưa rõ danh tính lẫn cấp bậc của người này.
Vụ cháy bắt đầu từ sáng 12.7, tại khu vực lưu kho nằm bên trên nơi đậu các phương tiện của lực lượng lính thủy đánh bộ trên tàu. Lửa nhanh chóng lan sang khu vực chứa máy bay, từ đó lan gần như khắp boong trên USS Bonhomme Richard.

Tàu chiến cháy qua ngày thứ 4, hải quân Mỹ nói có thể sửa chữa thiệt hại

Con tàu bị cháy suốt 5 ngày trước khi lửa được dập tắt hoàn toàn.
Giới chức hải quân cho hay có thời điểm nhiệt độ trên tàu lên đến 650oC ở khu vực ngọn lửa hoành hành mạnh nhất.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.