Thủy thủ đoàn tàu dầu Nhật lên tiếng về vụ tấn công ở vịnh Oman

14/06/2019 20:51 GMT+7

Công ty vận hành tàu chở dầu Nhật Bản cho biết thủy thủ đoàn nhìn thấy “vật thể bay” trước khi bị tấn công, đồng thời phủ nhận tàu bị dính thủy lôi.

Tuyên bố trên từ công ty Nhật Bản Kokuka sở hữu tàu chở dầu Kokuka Courageous trái ngược với lời tố cáo của Mỹ rằng tàu bị tấn công bằng thủy lôi, theo Đài RT ngày 14.6.
Yutaka Katada, chủ tịch Kokuka Sangyo, cho hay các thủy thủ trên tàu chở dầu đã quan sát thấy “các vật thể bay” ngay trước khi sự cố tàu bốc cháy và bị hư hỏng nặng. Con tàu đã bị bắn trúng hai lần, lần đầu ở gần phòng máy và sau đó ở phía mạn phải của nó.
Theo ông Katada, những vật thể bay có thể là đạn, đồng thời gọi báo cáo về việc tấn công bằng thủy lôi là “giả mạo”. Ông này nói thêm các phần hư hại của tàu đều nằm trên mực nước, điều đó không thể xảy ra nếu nó bị tấn công bằng thủy lôi.
Bản đồ vụ tấn công tàu dầu ở vịnh Oman ngày 13.6 AFP
Tàu chở dầu Kokuka Courageous đang chở các sản phẩm dầu khí đến Singapore và Thái Lan thì bị tấn công trong lúc di chuyển qua vịnh Oman ngày 13.6. Tổng cộng 21 thủy thủ tàu sau đó đã được tàu Iran giải cứu.
Ông Katada cũng đã đề cập rằng thủy thủ đoàn đã phát hiện ra một tàu hải quân Iran gần đó. Tuy nhiên, ông không nói rõ liệu tàu Iran có mặt trước hay sau vụ tấn công.
Mỹ trước đó công bố một đoạn video cáo buộc binh sĩ thuộc Lực lượng vệ binh cách mạng Iran (IRGC) gỡ thủy lôi chưa phát nổ từ tàu dầu của Nhật Bản nhằm hủy bằng chứng.
(VIDEO) Mỹ cáo buộc Iran tấn công tàu dầu tại Vịnh Oman
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.