Thụy Sĩ điều tra hoạt động do thám người gốc Thổ Nhĩ Kỳ

25/03/2017 16:00 GMT+7

Giới chức công tố liên bang Thụy Sĩ đã mở cuộc điều tra hình sự nhằm vào một cơ sở gián điệp nước ngoài bị nghi là do thám cộng đồng người Thổ Nhĩ Kỳ sống tại nước này.

“Văn phòng Trưởng công tố (Thụy Sĩ) nhận thấy có thể có các hoạt động gián điệp nhằm vào cộng đồng người Thổ Nhĩ Kỳ tại Thụy Sĩ”, theo Reuters dẫn thông báo từ cơ quan này hôm 24.3.
Thông báo trên được đưa ra một ngày sau khi Ngoại trưởng Thụy Sĩ Didier Burkhalter cảnh báo với người đồng cấp Thổ Nhĩ Kỳ Mevlut Cavusoglu khi ông này đến thủ đô Bern rằng các hoạt động thu thập tin tình báo trên đất nước Thụy Sĩ bị nghiêm cấm và sẽ phải đối mặt với các biện pháp trừng phạt nặng nề.

tin liên quan

Thổ Nhĩ Kỳ triệu tập Đại sứ Na Uy
Bộ Ngoại giao Thổ Nhĩ Kỳ đã triệu tập Đại sứ Na Uy tại nước này, ông Janis Bjorn Kanavin sau khi Oslo trao quy chế tị nạn chính trị cho 4 sĩ quan quân đội Thổ Nhĩ Kỳ.
Hiện có hơn 70.000 người Thổ Nhĩ Kỳ sống tại Thụy Sĩ.
Theo truyền thông địa phương, một nghị sĩ Thụy Sĩ gần đây đã đâm đơn kiện 2 tổ chức Thổ Nhĩ Kỳ do thám cộng đồng Thổ Nhĩ Kỳ tại Thụy Sĩ, đồng thời kêu gọi chính phủ mở cuộc điều tra.
Sự việc trên diễn ra trong bối cảnh mối quan hệ giữa Thổ Nhĩ Kỳ với các nước châu Âu đang trong tình trạng căng thẳng.
Một số nước như Đức, Đan Mạch, Hà Lan trong thời gian qua đã từ chối cho phép các quan chức chính phủ Thổ Nhĩ Kỳ tổ chức vận động cho cuộc trưng cầu dân ý ngày 16.4 tới nhằm giúp tăng quyền lực cho Tổng thống Tayyip Erdogan.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.