Thủy quân lục chiến Mỹ ngừng hoạt động toàn bộ máy bay

12/08/2017 08:51 GMT+7

Toàn bộ máy bay của Thủy quân lục chiến Mỹ đã bị cho ngưng hoạt động để kiểm tra sau những tai nạn làm hàng chục lính thiệt mạng gần đây.

Lãnh đạo Thủy quân lục chiến Mỹ Robert Nuller đã ra lệnh cho ngừng hoạt động toàn bộ máy bay của lực lượng này trong 24 giờ. Mỗi đơn vị có thể linh động sắp xếp tiến hành việc ngừng bay 24 giờ này vào bất kỳ ngày nào trong 2 tuần tới nhằm tránh làm ảnh hưởng đến hoạt động chung của lực lượng, theo CNN.
Thủy quân lục chiến thông báo rằng lệnh ngưng hoạt động này là biện pháp cần thiết để kiểm tra hoạt động, đảm bảo các đơn vị vẫn đầy đủ năng lực, độ an toàn và sẵn sàng vận hành. Lệnh ngừng bay này không liên quan đến vấn đề kỹ thuật của máy bay.

tin liên quan

Úc giúp Mỹ trục vớt thi thể binh sĩ
Chính phủ Úc hôm qua tuyên bố điều động quân đội hỗ trợ tìm kiếm và trục vớt thi thể 3 thủy quân lục chiến Mỹ mất tích trong vụ rơi máy bay MV-22 Osprey ở vùng biển đông bắc Úc ngày 5.8.
Thông báo trên được đưa ra sau 2 tai nạn chết người gần đây liên quan đến đội bay của Thủy quân lục chiến. Ngày 5.8, chiếc máy bay MV-22 Osprey của lực lượng này bị rơi ở Úc làm 3 binh sĩ thiệt mạng. Có 23 người khác trên máy bay được cứu sống.
Hồi tháng 7, một chiếc máy bay tiếp dầu KC-130 rơi ở bang Mississippi làm 16 binh sĩ thiệt mạng. Hồi tháng 12.2016, Mỹ cũng cho ngừng hoạt động toàn bộ máy bay MV-22 tại Nhật Bản một thời gian theo yêu cầu của chính quyền Tokyo sau khi một chiếc bị rơi ở đảo Okinawa.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.