Thụy Điển lần đầu huy động lính dự bị tập trận

07/06/2018 14:25 GMT+7

Thụy Điển đã huy động toàn bộ quân dự bị, khoảng 22.000 người, tham gia tập trận nhằm tăng cường khả năng phòng thủ của nước này.

Đài RT ngày 7.6 đưa tin đây là cuộc tập trận đầu tiên liên quan đến số lượng lớn lính dự bị của Thụy Điển kể từ năm 1975. Cuộc diễn tập diễn ra nhằm kỷ niệm Ngày Quốc khánh của nước này vào ngày 6.6 (giờ địa phương).
“Nhiệm vụ của chúng tôi là tăng cường năng lực phòng vệ cho quân đội Thụy Điển cũng như cải thiện khả năng hoạt động của mình. Kể từ năm 1975, đây là lần đầu tiên chúng tôi kiểm tra các lực lượng dự bị”, tướng Micael Byden, chỉ huy quân đội Thụy Điển, cho biết.
Nhiệm vụ chính của lực lượng dự bị là tuần tra và bảo vệ các cơ sở hạ tầng quan trọng. Thụy Điển thường triển khai lực lượng này trên đường phố vào những ngày lễ lớn của đất nước.
Chính phủ Thụy Điển kiên quyết giữ vững quan điểm trung lập. Tuy nhiên trong những năm gần đây, Thụy Điển đã tăng chi tiêu quân sự do lo ngại tình hình an ninh suy giảm ở châu Âu, đặc biệt là hành động sáp nhập Crimea của Nga.
Năm 2016, Stockholm đã tái triển khai binh sĩ tới hòn đảo chiến lược Gotland trên biển Baltic giữa những lo ngại về các cuộc tập trận quân sự của Moscow.
Năm ngoái, quốc gia này cũng đã khôi phục chế độ nghĩa vụ quân sự, vốn bị hủy bỏ hồi năm 2010.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.