Thụy Điển chấm dứt điều tra nhà sáng lập WikiLeaks

19/11/2019 21:25 GMT+7

Cơ quan công tố Thụy Điển ngày 19.11 chấm dứt cuộc điều tra nhà sáng lập WikiLeaks Julian Assage về cáo buộc cưỡng hiếp hồi năm 2010.

Phó giám đốc cơ quan công tổ Thụy Điển Eva-Marie Persson quyết định chấm dứt cuộc điều tra với nhà sáng lập WikiLeaks Julian Assange vì các bằng chứng đã mờ nhạt do thời gian điều tra kéo dài quá lâu, theo Reuters.
“Sau khi đánh giá toàn diện những điều được nêu lên trong quá trình điều tra sơ bộ, tôi quyết định rằng không đủ bằng chứng để có thể truy tố”, bà Persson nói và cho biết thêm quyết định này có thể bị kháng kiện.
Ông Assange bị cáo buộc cưỡng hiếp một phụ nữ Thụy Điển vào năm 2010 nhưng ông cương quyết không nhận tội.
Từ năm 2012, ông Assange tị nạn trong đại sứ quán Ecuador ở London (Anh) nhằm tránh bị dẫn độ sang Thụy Điển.

[VIDEO] Truy tố nhà sáng lập Wikileaks tội danh gián điệp là "tấn công trực diện" vào báo chí

Ông Assange bị cảnh sát Anh áp giải khỏi đại sứ quán Ecuador hôm 11.4 sau khi chính phủ quốc gia Nam Mỹ bất ngờ tước quy chế tị nạn chính trị.
Sau đó, ông Assange bị kết án gần 1 năm tù vì tội vi phạm quy định tại ngoại và hiện bị giam tại London.
Ông Assange hiện cũng đối diện việc bị dẫn độ sang Mỹ để bị xét xử cáo buộc gián điệp và có thể chịu án 175 năm tù sau khi giới chức Anh hồi tháng 6 chấp thuận yêu cầu dẫn độ.
Cáo buộc này liên quan đến việc WikiLeaks thu thập và công bố nhiều thông tin mật về các tài liệu quân sự và ngoại giao của Mỹ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.