Thụy Điển bắt 2 nghi phạm vụ tấn công bằng xe tải

08/04/2017 08:18 GMT+7

Đài truyền hình SVT của Thụy Điển ngày 8.4 đưa tin cảnh sát nước này đã bắt giữ nghi phạm thứ hai trong vụ tấn công bằng xe tải khiến ít nhất 4 người chết và 15 người bị thương hôm 7.4.

Theo bản tin của SVT, nghi phạm bị bắt tại khu ngoại ô Hjulsta, phía bắc thủ đô Stockholm. Người này được cho là có liên quan đến nghi phạm bị bắt trước đó.

Hôm 7.4, cảnh sát xác nhận họ đã bắt giữ một người đàn ông liên quan đến vụ tấn công bên ngoài trung tâm mua sắm Ahlens trên phố Drottninggatan.  

Theo quan chức cảnh sát khu vực Jan Evensson, người đầu tiên bị bắt giữ có hình dáng và đặc điểm giống hình ảnh lấy từ máy quay an ninh gần hiện trường vụ việc. Những hình ảnh được công bố ngay sau vụ tấn công cho thấy đó là một người còn khá trẻ và mặc áo có mũ trùm đầu.

Cảnh sát khuyến cáo người dân tạm thời hạn chế đến khu vực trung tâm Stockholm. Toàn bộ hệ thống tàu điện ngầm của thành phố đã tạm ngừng hoạt động.

Tuy vẫn xem xét mọi khả năng nhưng Thủ tướng Thụy Điển Stefan Löfven nhận định: “Mọi yếu tố đều cho thấy Stockholm là một mục tiêu tấn công khủng bố”.

Phát ngôn viên của Thủ tướng Đức Angela Merkel khẳng định nước này sẽ sát cánh cùng Thụy Điển chống khủng bố, theo AFP.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.