Thương vong tăng, Armenia và Azerbaijan đồng ý đến Nga đàm phán

09/10/2020 15:37 GMT+7

Armenia và Azerbaijan đã đồng ý tham gia đối thoại hòa bình tại Nga trong bối cảnh thương vong trong xung đột tại Nagorno-Karabakh tiếp tục gia tăng.

Lực lượng vũ trang tại vùng Nagorno-Karabakh ở Azerbaijan ngày 9.10 thông báo tổn thất thêm 26 binh sĩ, nâng tổng số quân thiệt mạng lên thành 376 người từ khi xung đột với quân đội Azerbaijan bùng phát ngày 27.9, theo Reuters.
Quân đội Azerbaijan đến nay vẫn không công bố thương vong. Vùng Nagorno-Karabakh do người Armenia quản lý và được chính quyền Armenia hỗ trợ, nhiều lần xung đột với chính quyền Azerbaijan nhằm mục đích ly khai.
Tổng thống Nga Vladimir Putin ngày 8.10 đã điện đàm với lãnh đạo Armenia và Azerbaijan để kêu gọi ngừng bắn và tạo điều kiện cho các hoạt động nhân đạo.

Chiến sự Armenia-Azerbaijan: vì sao Thổ Nhĩ Kỳ sẵn sàng đối đầu Nga, NATO

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova ngày 9.10 xác nhận cả hai nước đã đồng ý tham gia cuộc đối thoại tại Moscow nhằm chấm dứt xung đột ở Nagorno-Karabakh.
Đài RT dẫn lời bà Zakharova cho hay việc chuẩn bị đang diễn ra và ngoại trưởng Armenia cùng Azerbaijan sẽ đến Moscow để dự đối thoại trong ngày 9.10.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.