Thương vong gia tăng sau khi bão Tauktae đổ bộ vào Ấn Độ

Khánh An
Khánh An
19/05/2021 09:30 GMT+7

Một trong những cơn bão mạnh nhất trong nhiều thập niên quét qua miền tây Ấn Độ gây thiệt hại nặng nề.

Hãng AFP ngày 19.5 đưa tin ít nhất 33 người thiệt mạng và 90 người mất tích sau khi cơn bão Tauktae quét qua bang Gujarat ở phía tây Ấn Độ gây nhiều thiệt hại.
Cơn bão với sức gió lên đến 130 km/giờ làm vỡ cửa kính của nhiều ngôi nhà gần biển, giật đổ hàng ngàn cây cối và cột điện khiến nhiều khu vực bị chia cắt và hàng trăm ngàn người bị mất điện.
“Tôi chưa bao giờ chứng kiến một trận bão mạnh như thế trong đời. Trời tối đen vì mất điện, còn gió thì rít lên thật đáng sợ”, một chủ khách sạn tại thành phố Bhavnagar kể.

Cơn bão chết chóc khiến Ấn Độ phải trì hoãn tiêm chủng, bệnh viện mất điện giữa dịch Covid-19

Thủ hiến Vijay Rupani tại bang Gujarat cho biết phần lớn những nạn nhân thiệt mạng do sập nhà. Cơn bão đổ bộ vào cuối ngày 17.5 đã khiến hơn 16.500 ngôi nhà bị thiệt hại, 40.000 cây cối bị ngã đổ và gần 6.000 ngôi làng mất điện.
Gujarat còn là quê hương của Thủ tướng Narendra Modi. Trong ngày 19.5, ông Modi đã đến thăm các khu vực bị thiệt hại.
Hải quân Ấn Độ cho hay một tàu hỗ trợ giàn khoan dầu bị các cơn sóng cao 8 m đánh chìm ngoài khơi Mumbai khiến 93 trong số 273 người trên boong mất tích.
Bộ Quốc phòng cho biết các tàu chiến đang cố gắng tìm kiếm người mất tích trong điều kiện biển động cực kỳ dữ dội. Trong khi đó, các trực thăng của Hải quân đã cứu được 137 người trên một sà lan bị mắc cạn.
Giới chức Ấn Độ cho biết Tauktae là một trong những cơn bão dữ dội nhất trong nhiều thập niên, nhưng công tác dự báo sớm giúp 200.000 người tại các khu vực nguy hiểm đã kịp thời sơ tán.
Do ảnh hưởng của bão Tauktae, nhiều khu vực phía bắc Ấn Độ đã có mưa lớn, bao gồm các khu vực Uttar Pradesh, Haryana, Rajasthan và New Delhi.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.