Thượng viện Thái Lan sẽ bác dự luật ân xá

07/11/2013 03:50 GMT+7

Chủ tịch Thượng viện Thái Lan Nikom Wairatpanij ngày 6.11 cho biết cơ quan này sẽ không phê chuẩn dự luật ân xá được Hạ viện thông qua trước đó, vì làn sóng phản ứng mạnh mẽ của người dân. Dự kiến cuối tuần này Thượng viện sẽ xem xét dự luật thay vì đợi đến đầu tuần sau.

 Thượng viện Thái Lan sẽ bác dự luật ân xá
Sinh viên biểu tình tại Bangkok ngày 6.11 - Ảnh: Minh Quang

Hôm qua, người dân Thái Lan tiếp tục đổ ra đường biểu tình với sự tham gia của nhiều thành phần như sinh viên, thương nhân và nhân viên văn phòng. Nhiều người đồng loạt thổi còi inh ỏi, thể hiện ý muốn “thổi phạt” dự luật nói trên, vốn nhằm ân xá cho những người liên quan đến tình trạng bạo lực trong giai đoạn 2006 - 2010. Phe đối lập cho rằng dự luật sẽ mở đường cho cựu Thủ tướng Thaksin Shinawatra về nước, trong khi những người ủng hộ ông Thaksin phản đối vì đối tượng ân xá có thể bao gồm một số quan chức của chính phủ Thủ tướng Abhisit Vejjajiva trước đây. 

Phát biểu trên truyền hình, Thủ tướng Yingluck Shinawatra tuyên bố chính phủ và đảng Puea Thai cầm quyền sẽ tôn trọng quyết định của Thượng viện. Chuyên gia Le Diloc Vittayarat nhận định với PV Thanh Niên: “Hủy bỏ dự luật là bắt buộc nếu không xung đột sẽ lại xảy ra”. Cũng trong ngày 6.11, cựu Thủ tướng Thaksin Shinawatra phủ nhận việc ông và gia đình hưởng lợi từ dự luật và khẳng định mục đích của nó là hòa giải đất nước.

Minh Quang
(VP Bangkok)

>> Chìm phà ở Thái Lan, 6 người chết
>> Hạ viện Thái Lan thông qua dự luật ân xá
>> Hạ viện Thái Lan thông qua dự luật ân xá
>> Thái Lan tịch thu khối lượng methamphetamine trị giá 30 triệu USD

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.