Thượng viện Mỹ thông qua lệnh trừng phạt Nga, Iran, Triều Tiên

28/07/2017 07:50 GMT+7

Với 98 phiếu ủng hộ và 2 phiếu chống, Thượng viện Mỹ ngày 27.7 đã thông qua dự luật trừng phạt Nga, Iran và CHDCND Triều Tiên bất chấp sự phản đối từ Nhà Trắng.

Dự luật này trước đó đã được thông qua tại Hạ viện Mỹ với 419 phiếu thuận và 3 phiếu chống.
Sau khi được thông qua tại Thượng viện và Hạ viện, dự luật này sẽ được chuyển đến Tổng thống Donald Trump để ký thành luật, theo Reuters.
Dự luật cũng buộc Tổng thống Trump phải thông qua quốc hội trước khi dỡ bỏ bất cứ lệnh cấm vận nào đối với Nga.
Nếu Tổng thống Trump - vốn đang tìm cách cải thiện mối quan hệ với Nga - chọn phủ quyết dự luật thì quốc hội Mỹ vẫn có quyền bác bỏ quyết định phủ quyết của tổng thống và thông qua thành luật.
Các nghị sĩ thuộc đảng Dân chủ và Cộng hòa đã tăng cường thêm các biện pháp trừng phạt một phần là nhằm phản ứng trước các cáo buộc Nga can thiệp vào bầu cử tổng thống Mỹ hồi năm ngoái, theo BBC. Moscow đã bác bỏ cáo buộc này và Tổng thống Trump cũng phủ nhận mọi sự thông đồng giữa nhóm vận động tranh cử của ông với Nga.
Tổng thống Nga Vladimir Putin đã dọa trả đũa Washington nếu dự luật trên được ký thành luật, Reuters cho hay.
Dự luật cũng đề xuất các biện pháp trừng phạt nhằm vào các ngân hàng nước ngoài hợp tác với Triều Tiên cũng như các cá nhân liên quan đến chương trình tên lửa đạn đạo của Iran và hợp tác làm ăn với Tehran.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.