Thượng viện Mỹ thông qua đề xuất bổ nhiệm giám đốc hải quan

20/03/2018 14:09 GMT+7

Thượng viện Mỹ hôm 19.3 đã thông qua đề xuất của Tổng thống Donald Trump về việc bổ nhiệm giám đốc Cục Hải quan và Biên phòng Mỹ (CBP), theo trang tin The Hill .

Với số phiếu 77-19, thượng viện Mỹ đã xác nhận ông Kevin McAleenan vào vị trí đứng đầu CBP, cơ quan chịu trách nhiệm bảo vệ biên giới Mỹ, ngăn ngừa làn sóng nhập cư bất hợp pháp, kiểm soát thuế quan, bảo vệ bản quyền thương hiệu…
Lực lượng CBP tại một sân bay Mỹ Reuters
Từ tháng 1.2017, ông McAleenan đã đóng vai trò quyền giám đốc và trở thành người đứng mũi chịu sào thực thi chính sách được Tổng thống Trump đẩy mạnh về trục xuất dân nhập cư và kế hoạch xây dựng bức tường biên giới với Mexico.
Theo tờ The Telegraph ngày 27.10.2017, chính phủ Mỹ đã công bố 8 mẫu tường có thể được dựng lên tại biên giới với Mexico nhằm ngăn chặn người nhập cư bất hợp pháp.
Được biết, việc xem xét đề xuất bổ nhiệm ông McAleenan đã bị trì hoãn hơn 1 năm vì những tranh cãi xung quanh việc thực thi những chính sách trên.
Trong suốt 16 năm phục vụ cho CBP, ông McAleenan đảm nhận nhiều vị trí khác nhau, bao gồm phó giám đốc CBP, và nhận được sự tin cậy của chủ nhân Nhà Trắng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.