Thượng viện Mỹ phê chuẩn ông Jeff Sessions làm Bộ trưởng Tư pháp

09/02/2017 15:04 GMT+7

Thượng viện Mỹ ngày 8.2 phê chuẩn thượng nghị sĩ đảng Cộng hòa, ông Jeff Sessions làm Bộ trưởng Tư pháp.

Ông Sessions (70 tuổi), thượng nghị sĩ bang Alabama được Thượng viện phê chuẩn với 52 phiếu thuận và 47 phiếu chống, sau khi các thượng nghị sĩ đảng Dân chủ kịch liệt phản đối việc phê chuẩn ông, theo Reuters.
“Tôi xin cảm ơn những ai đủ tự tin để phê chuẩn tôi trở thành Bộ trưởng Tư pháp”, ông Sessions phát biểu ngay sau phiên bỏ phiếu tại Thượng viện (do đảng Cộng hòa kiểm soát). Ngay sau đó, Tổng thống Donald Trump viết trên Twitter: “Xin chúc mừng tân Bộ trưởng Tư pháp của chúng ta”.
Các thượng nghị sĩ đảng Dân chủ cùng các tổ chức bảo vệ quyền dân sự và người dân nhập cư trước đó lên tiếng phản đối ông Sessions làm Bộ trưởng Tư pháp, cho rằng ông có quan điểm cực đoan, bảo thủ về vấn đề chủng tộc, nhập cư và cải tổ hệ thống pháp luật hình sự.
Ông Sessions, lâu nay được xem ủng hộ những chính sách về nhập cư gây tranh cãi của ông Trump, là người thứ 8 trong số 22 thành viên nội các do ông Trump đề cử được phê chuẩn, theo Reuters.
Tổng thống Trump nhiều lần chỉ trích việc đảng Dân chủ cố trì hoãn việc phê chuẩn những ứng viên do ông đề xuất vào nội các.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.