Thương nhân Trung Quốc ‘hô biến’ bồn tiểu, ống nhổ thành giỏ trái cây trên Amazon

25/02/2021 17:30 GMT+7

Cộng đồng mạng Trung Quốc đang cười giễu dân Mỹ sau khi phát hiện đồ dùng làm bồn tiểu hoặc ống nhổ lại được mô tả là “giỏ chứa trái cây” bằng men truyền thống và bán trên Amazon ở Mỹ với giá đắt gấp nhiều lần.

Tờ South China Morning Post hôm 25.2 cho hay một người dùng mạng xã hội Trung Quốc đã đăng tải bức ảnh chụp một sản phẩm men sứ trên Amazon, mà theo mô tả của người bán có thể dùng để trang trí trên bàn ăn, kèm theo những lời hoa mỹ như đây là “đồ cổ Trung Quốc”.
Bên cạnh công dụng làm bình chứa trái cây, người bán còn quảng cáo đây là món đồ thích hợp để trang trí phòng bếp, quà tặng lý tưởng cho những dịp tân gia và đám cưới.
Mức giá niêm yết là hơn 40 USD (1 triệu đồng), chưa tính thuế và phí vận chuyển. Một trang khác còn bán với giá 60 USD/bình.
Tuy nhiên, chiếc bình trên thực tế là ống nhổ hoặc bồn tiểu, được dùng phổ biến vào thập niên 1980, 1990 ở Trung Quốc. Trang Taobao đang bán món đồ này với giá khoảng 28 nhân dân tệ (100.000 đồng).
Một người dùng mạng Sina Weibo nói đùa rằng hy vọng chưa có ai mua vật phẩm trên để làm quà tặng cho bạn bè gốc Trung Quốc ở Mỹ.
“Bởi vì chẳng có người Trung Quốc nào cảm thấy vui khi thấy bồn tiểu lại dùng để chứa trái cây”, theo tờ Hoàn Cầu thời báo dẫn lời người này.
Thẻ hashtag với nội dung “có thể dùng ống nhổ/bồn tiểu theo cách khác” đến nay đã nhận được hơn 50 triệu lượt xem và bình luận trên trang Sina Weibo.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.