Thượng nghị sĩ John McCain không muốn Tổng thống Trump viếng tang

06/05/2018 15:44 GMT+7

Thượng nghị sĩ John McCain, 82 tuổi và đang chiến đấu chống bệnh ung thư, bày tỏ nguyện vọng không muốn Tổng thống Mỹ Donald Trump đến viếng đám tang của mình nếu ông qua đời.

Chủ tịch Ủy ban quân vụ thượng viện Mỹ John McCain thậm chí đã nghĩ đến kết cục xấu nhất trong lúc đang chiến đấu với căn bệnh ung thư u nguyên bào thần kinh đệm (GBM), hiện đã chuyển sang giai đoạn 4, theo truyền thông Mỹ.
Thay vì Tổng thống Trump, ông McCain muốn Phó tổng thống Mike Pence đại diện Nhà Trắng đến viếng tang, theo The New York Times và NBC News dẫn lời những người gần gũi thượng nghị sĩ.
Ông cũng bày tỏ tiếc nuối vì đã không chọn thượng nghị sĩ Joseph Lieberman liên danh tranh cử vào năm 2008 mà thay vào đó chạy đua vào Nhà Trắng với bà Sarah Palin, lúc đó là thống đốc bang Alaska.
Chính khách kỳ cựu của đảng Cộng hòa đang chống chọi với bệnh ung thư trong hơn 1 năm qua, và mới quay về nhà ở bang Arizona sau cuộc phẫu thuật đường ruột.
Mối quan hệ giữa ông McCain và Tổng thống Trump vẫn vô cùng gập ghềnh, đặc biệt khi ông Trump trong quá trình tranh cử vào năm 2016 thẳng thừng cho rằng ông McCain không xứng danh anh hùng trong chiến tranh vì đã bị bắt làm tù binh tại Việt Nam.
Thượng nghị sĩ McCain từng là phi công hải quân tham gia ném bom Việt Nam. Máy bay của ông bị bắn hạ trên bầu trời Hà Nội vào ngày 26.10.1967, và ông bị bắt giam cho đến khi được trao trả vào năm 1973.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.