Thượng nghị sĩ đảng Cộng hòa phản đối ‘tôn sùng’ ông Trump

01/03/2021 08:35 GMT+7

Thượng nghị sĩ Bill Cassidy của đảng Cộng hòa (GOP) cảnh báo việc đảng này tập trung ca ngợi, “tôn sùng” cựu tổng thống Donald Trump sẽ dẫn đến thất bại trong những cuộc bầu cử sắp tới.

"Sau 4 năm qua, GOP đã mất quyền kiểm soát Hạ viện, Thượng viện và Nhà Trắng", ông Cassidy nói trong cuộc phỏng vấn đài CNN ngày 28.2.
“Các chiến dịch vận động tranh cử là nhằm giành chiến thắng. GOP cần ứng cử viên không chỉ chiến thắng được cho bản thân mà còn phải là người có thể đại diện, vực dậy hình ảnh cho toàn bộ GOP. Điều đó rõ ràng đã không xảy ra trong 4 năm qua”, ông Cassidy lưu ý.
Thượng nghị sĩ Cassidy nhấn mạnh GOP chỉ có thể chiến thắng trong cuộc bầu cử giữa kỳ năm 2022 cũng như cuộc đua vào Nhà Trắng năm 2024 bằng cách “nêu bật những vấn đề quan trọng đối với người dân Mỹ”, chứ không phải “đặt một người lên bệ và biến người đó thành tâm điểm”.
Ông Cassidy nói thêm: “Nếu GOP tôn sùng một người thì chúng ta sẽ thua cuộc. Điều đó đã được thể hiện rất rõ ràng từ cuộc bầu cử năm 2020".

Ông Trump hé lộ kế hoạch tái tranh cử khi phát biểu tại hội nghị CPAC?

Thượng nghị sĩ đồng thời dự báo ông Trump không thể là ứng viên tổng thống cho GOP trong cuộc bầu cử năm 2024.
Bình luận của của ông Cassidy hoàn toàn trái ngược với những quan điểm ủng hộ nhiệt thành ông Trump trong Hội nghị hành động chính trị bảo thủ (CPAC) ở thành phố Orlando, bang Florida (Mỹ) (25-28.2).
Trong bài phát biểu tại CPAC ngày 28.2, ông Trump nhắc đến khả năng tái tranh cử tổng thống vào năm 2024, kịch liệt đả kíh Tổng thống đảng Dân chủ Joe Biden.
Ông Trump đồng thời cho rằng ông là tương lai của GOP và ông đã giành chiến thắng trong cuộc bầu cử tổng thống năm 2020.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.