Thượng nghị sĩ Cộng hòa ‘đổ mồ hôi’ vì khả năng Ivanka Trump tranh cử

25/01/2021 17:31 GMT+7

Theo báo chí Mỹ, lần cuối cùng Thượng nghị sĩ bang Florida Marco Rubio lâm vào tình trạng “lắp bắp” trên truyền hình quốc gia là thời điểm tham gia cuộc tranh luận bầu cử sơ bộ của đảng Cộng hòa trong mùa bầu cử 2016.

Vào thời điểm xuất hiện trên sóng truyền hình quốc gia hôm 24.1, Thượng nghị sĩ Rubio được hỏi về viễn cảnh phải chạm trán với bà Ivanka Trump, ái nữ của cựu Tổng thống Donald Trump, trong cuộc chạy đua tranh ghế thượng nghị sĩ bang Florida vào năm 2022.
“Liệu ông có nghiêm túc xem bà Ivanka Trump là một đối thủ tiềm năng hay không?”, người chủ trì chương trình Fox News Sunday, Chris Wallace đặt câu hỏi liên quan đến lời đồn đoán rằng bà Ivanka đang theo đuổi tham vọng chính trị sau khi mua bất động sản ở Miami.

Lo ái nữ của cựu Tổng thống Trump sẽ tranh cử, nghị sĩ kỳ cựu phải lắp bắp?

“Vâng, tôi, tôi, tôi không thật sự hứng thú tham gia những trò nói bóng đoán gió ở Washington”, ông Rubio lắp bắp, rõ ràng không muốn bà Ivanka trở thành đối thủ chính trị của mình.
“Khi quyết định tái tranh cử tại một tiểu bang như Florida, bạn phải sẵn sàng cho một cuộc chạy đua căng thẳng, và nếu tôi muốn giữ ghế, tôi phải chuẩn bị tinh thần đối đầu với một đối thủ nặng ký”, thượng nghị sĩ cho hay.
“Nếu tôi muốn quay lại Thượng viện Mỹ, tôi buộc phải giành lấy chiếc ghế đó sau mỗi 6 năm”, theo ông Rubio.

Tổng thống Trump rời Nhà Trắng, thành viên nhà Trump nào sẽ tiếp bước vào chính trường?

“Tôi thích Ivanka, và chúng tôi đã hợp tác rất tốt trong nhiều vấn đề, và bà ấy là…”, ông Rubio đột nhiên ngừng lại và chuyển hướng sang các ưu tiên trong cuộc tranh cử sắp tới.
Vào tháng 6.2017, vị thượng nghị sĩ đã có khoảnh khắc đầy ngượng ngùng trước ống kính, sau khi ông thử ôm chào hỏi bà Ivanka Trump nhưng thất bại tại Washington D.C, và hình ảnh này nhanh chóng lan truyền trên báo đài và mạng xã hội.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.