Thượng nghị sĩ Bernie Sanders chính thức rút khỏi đường đua tổng thống Mỹ

08/04/2020 23:09 GMT+7

Tối 8.4 (giờ Việt Nam), thượng nghị sĩ Bernie Sanders cuối cùng tuyên bố ngừng tham gia cuộc chạy đua giành quyền đại diện đảng Dân chủ tranh tài với Tổng thống Donald Trump vào tháng 11 tại Mỹ.

Thượng nghị sĩ 79 tuổi đại diện bang Vermont quyết định chấm dứt chiến dịch tranh cử vào sáng 8.4 (giờ địa phương). Ông được cho là đã định hình lại nền chính trị Mỹ với phong trào do giới trẻ dẫn đầu nhằm kêu gọi những thay đổi lớn về khía cạnh xã hội khi tham gia tranh cử tổng thống.
Quyết định của ông Sanders mở đường mang lại tấm vé đại diện đảng Dân chủ tranh cử tổng thống năm 2020 cho đối thủ duy nhất còn lại trên đường đua của đảng này là cựu Phó tổng thống Mỹ Joe Biden.
Cuộc đua giành quyền đại diện của đảng Dân chủ đã bị ảnh hưởng bởi tình hình dịch Covid-19, khiến hai ông Sanders và Biden không thể tổ chức các cuộc mít tinh vận động tại các tiểu bang như trước đây.
May mắn cho cựu phó tổng thống Mỹ Biden là ông kịp thời giành được những chiến thắng quan trọng trước khi dịch bệnh lan rộng, giúp dẫn xa đối thủ.
Trong nhiều tuần sau đó, Thượng nghị sĩ Sanders cố gắng bám trụ đường đua, nhưng các cuộc vận động tranh cử đều bị hủy bỏ vì dịch Covid-19, buộc nhiều bang phải dời lại ngày tổ chức bầu cử sơ bộ.
Cách đây vài tuần, ông Sanders cũng đã tìm cách biến chiến dịch tranh cử của mình thành nỗ lực vận động, kêu gọi dân Mỹ phòng chống Covid-19.
Như vậy, cuộc đối đầu sắp tới trong cuộc bầu cử tổng thống Mỹ năm 2020 sẽ diễn ra giữa đương kim Tổng thống Donald Trump và cựu Phó tổng thống Biden.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.