Thượng Hải dính bê bối bánh bao độc

13/04/2011 23:38 GMT+7

Tờ Global Times hôm qua đưa tin Thị trưởng Thượng Hải Hàn Chính vừa ra lệnh điều tra an toàn thực phẩm trên toàn thành phố sau khi giới truyền thông phanh phui một vụ tẩm ướp hóa chất vào bánh bao.

Phóng viên của Đài truyền hình quốc gia (CCTV) đã quay lén được cảnh nhân viên một cơ sở làm bánh bao lớn ở Thượng Hải trộn hóa chất bị cấm sử dụng trong thực phẩm để “hô biến” bánh cũ thành bánh mới.

Trong bánh còn chứa đường hóa học sodium cyclamate, ngọt gấp 30 lần đường thường, cũng như chất bảo quản potassium sorbate. Ngoài ra, bánh bao bắp được nhuộm màu vàng để bớt đi nguyên liệu thật, bánh bao đen thì được tẩm thuốc nhuộm xám. Hôm 12.4, giới chức tịch thu hơn 6.000 bánh bao của cơ sở trên trong khi toàn bộ hệ thống siêu thị ở Thượng Hải được lệnh ngưng bán sản phẩm này.

Global Times hôm qua cũng đưa tin đã tìm thấy phụ gia độc hại có thể biến thịt heo hoặc thịt gà thành thịt bò tại thành phố Hợp Phì, tỉnh An Huy. Chỉ cần 500g bột đặc biệt, 25 kg thịt heo sẽ thành thịt bò trong vòng 90 phút. Chuyên gia y tế cho hay những phụ gia này có thể gây nhiễm độc lâu dài và dẫn đến ung thư.

Thụy Miên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.