Thượng đỉnh Mỹ - Triều sẽ tổ chức ở đâu ?

08/01/2019 08:16 GMT+7

Ngày 7.1, tờ Munhwa Ilbo của Hàn Quốc dẫn các nguồn tin ngoại giao cấp cao cho biết đại diện Mỹ và Triều Tiên đã gặp nhau tại Hà Nội để thảo luận lịch trình cho hội nghị thượng đỉnh lần hai.

Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết các cuộc đàm phán về địa điểm tổ chức hội nghị thượng đỉnh lần thứ hai với nhà lãnh đạo CHDCND Triều Tiên Kim Jong-un đang diễn ra khẩn trương và kết quả sẽ sớm được công bố. “Họ muốn gặp và chúng tôi cũng muốn gặp. Hãy chờ xem điều gì sẽ xảy ra”, Tổng thống Trump phát biểu tại Nhà Trắng.
Tuy nhà lãnh đạo Mỹ không đề cập những địa điểm tiềm năng song có thông tin nói Washington và Bình Nhưỡng đang cân nhắc danh sách gồm Việt Nam, Indonesia, bang Hawaii (Mỹ), Mông Cổ và Khu phi quân sự liên Triều. Ngày 7.1, tờ Munhwa Ilbo của Hàn Quốc dẫn các nguồn tin ngoại giao cấp cao cho biết đại diện Mỹ và Triều Tiên đã gặp nhau tại Hà Nội để thảo luận lịch trình cho hội nghị thượng đỉnh lần hai.
Trước đó, Ngoại trưởng Triều Tiên Ri Yong-ho thăm Hà Nội từ 29.11 -2.12.2018 còn ông Mark Lambert, đặc phái viên về Triều Tiên của Bộ Ngoại giao Mỹ, cũng ở VN trong tháng 12, theo tờ JoongAng Ilbo. Chưa rõ 2 chuyến thăm có cùng thời điểm hay không. Các bên liên quan chưa bình luận về thông tin này.
Quá trình đàm phán về giải giới hạt nhân trên bán đảo Triều Tiên đang có dấu hiệu chững lại từ sau khi hai nhà lãnh đạo Mỹ - Triều trải qua cuộc gặp lịch sử tại Singapore vào ngày 12.6.2018. Vì thế, Bloomberg dẫn lời giới quan sát đánh giá hội nghị thượng đỉnh lần hai sẽ thu hút sự quan tâm của thế giới không thua kém lần đầu.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.