Thượng đỉnh Mỹ - Triều: Mọi ánh mắt đổ dồn về Hà Nội

Khánh An
Khánh An
26/02/2019 13:24 GMT+7

Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều sắp diễn ra tại Hà Nội đang thu hút sự chú ý mạnh mẽ từ cộng đồng quốc tế.

Ngay sau khi Chủ tịch Kim Jong-un của CHDCND Triều Tiên đặt chân đến ga Đồng Đăng vào sáng 26.12, mọi sự chú ý đã đổ dồn về Việt Nam ngay trước thềm hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều.
Trên mạng xã hội, số lượng những từ khóa #Vietnam, #Hanoi… trên các mạng xã hội tăng chóng mặt từ các hãng thông tấn cũng như phóng viên quốc tế. Theo Bộ Thông tin – Truyền thông, có gần 3.000 phóng viên quốc tế của hơn 200 hãng thông tấn từ 40 quốc gia và vũng lãnh thổ tham gia đưa tin, bên cạnh hơn 500 phóng viên Việt Nam đưa tin về hội nghị.
[VIDEO] Cận cảnh đoàn xe Chủ tịch Kim Jong-un trong sự chào đón của người dân Hà Nội
Nhiều người chia sẻ những hình ảnh về đoàn xe của Chủ tịch Kim cũng như lực lượng an ninh của Việt Nam dọc theo tuyến đường từ Lạng Sơn về đến Hà Nội. Các địa điểm như ga Đồng Đăng, khách sạn Melia nơi ông Kim ở hay Nhà hát lớn Hà Nội được rất nhiều người “check-in” trên các trang mạng xã hội.
Nhà báo Will Ripley của CNN chia sẻ ảnh anh tường thuật tại khách sạn Melia từ sáng sớm khi chờ đoàn xe của Chủ tịch Kim di chuyển đến, đồng thời cho hay đoàn nhà báo Mỹ đã phải di chuyển khỏi khách sạn vào giờ chót.
Trên Twitter, nhà báo James Pearson của Reuters đăng nhiều hình ảnh và đường dẫn đến các thông tin về sự kiện Chủ tịch Kim đến Hà Nội, trong đó có hình ảnh nhà lãnh đạo Triều Tiên tươi cười vẫy chào mọi người.
Phóng viên Laura Bicker của BBC đăng dòng tweet mô tả cảnh đoàn xe của Chủ tịch Kim Jong-un cùng đoàn tùy tùng di chuyển đến Hà Nội, trong đó có đoàn xe có nhiều phụ nữ vẫy chào những người đứng đón hai bên đường.
[VIDEO] Khoảnh khắc Chủ tịch Kim Jong-un xuống tàu và vẫy chào tại Việt Nam
Nhà báo May Wong của Đài Channel NewsAsia cũng theo dõi sát sao diễn biến quanh hội nghị thượng đỉnh và dẫn lại thông tin của Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Lê Hoài Trung cho hay Tổng thống Mỹ Donald Trump đến Hà Nội không chỉ để tham dự hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Triều, mà còn gặp gỡ các lãnh đạo Việt Nam để thảo luận về các vấn đề quan trọng song phương.
Nhà báo Faras Ghani của tờ Al Jazeera thì thú vị chia sẻ những hình ảnh về không khí bên lề hội nghị, chẳng hạn như bánh buger kỷ niệm thượng đỉnh và những chiếc áo phông in hình 2 nhà lãnh đạo được bán lưu niệm.
Phóng viên ảnh Kshitij Nagar‏ của tờ Independent chia sẻ hình ảnh giao thông tất bật ở Hà Nội vào sáng 26.2 với dòng bình luận ngắn gọn: “Giờ cao điểm. Hà Nội. Việt Nam”. Từ khóa #Vietnam trên Twitter đã tăng liên tục, thu hút hơn 142.000 lượt tweet tính đến 12 giờ ngày 26.12.
[VIDEO] Hà Nội "trang hoàng" rực rỡ, chuẩn bị cho hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.