Thuê xe cứu thương đi rước dâu để né lệnh phong tỏa vì Covid-19

30/04/2020 14:00 GMT+7

Gia đình một thanh niên ở Ấn Độ đã thuê xe cứu thương vượt quãng đường khoảng 100 km để rước dâu bất chấp lệnh phong tỏa vì dịch bệnh Covid-19 .

Để hỏi vợ cho con trai Ahmed (24 tuổi), ông Haji Israr ở vùng Muzaffarnagar (bang Uttar Pradesh, Ấn Độ) đã thuê xe cứu thương đến nhà cô dâu ở vùng Ghaziabad cách đó khoảng 100 km dù lệnh phong tỏa chống dịch Covid-19 chưa được dỡ bỏ, theo hãng Sputnik ngày 30.4.
Tại vùng Ghaziabad, sau khi làm xong các thủ tục cưới hỏi, cha con ông Israr đã đưa cô dâu lên xe cứu thương rước về nhà.
Theo nhà chức trách Ấn Độ, vụ việc vỡ lở sau khi người dân liên tục xì xầm về đám cưới trên.
“Trong quá trình điều tra, người dân tiết lộ rằng ông Haji Israr và con trai Ahmed đã thuê xe cứu thương từ một người quen để đi đến vùng Ghaziabad. Việc sử dụng xe cứu thương là để tránh bị cảnh sát kiểm tra tại các chốt kiểm soát dịch Covid-19 vì đây là dịch vụ cần thiết”, một quan chức cảnh sát địa phương cho hay.

Nhốt vào xe có "bệnh nhân Covid-19" vì không đeo khẩu trang

Người này nói thêm hai cha con ông Haji Israr cùng các thành viên trong gia đình đã được cho cách ly và tiến hành xét nghiệm đối với SARS-CoV-2 gây dịch bệnh Covid-19.
Quan chức cảnh sát Ấn Độ cũng nói rằng nếu những trường hợp như vậy cứ tiếp tục xảy ra thì chính quyền cũng sẽ phải bắt đầu kiểm tra các dịch vụ thiết yếu nhằm kiểm soát dịch Covid-19.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.