Thuê máy bay tổ chức đám cưới trên trời để né lệnh phong tỏa Covid-19

25/05/2021 17:36 GMT+7

Một cặp đôi Ấn Độ đã thuê máy bay riêng để tổ chức đám cưới với sự tham gia của hơn 160 khách, bất chấp tình hình dịch bệnh đang trầm trọng ở Ấn Độ.

Theo AFP ngày 25.5, cặp đôi không được nêu tên đã tổ chức đám cưới trên chuyến bay của Hãng hàng không SpiceJet, với sự tham gia của 161 người là gia đình và bạn bè của họ. 
Cặp đôi đã thuê máy bay di chuyển từ Madurai (bang Tamil Nadu) tới Bengarulu (bang Karnataka) hôm 23.5. Video và hình ảnh được lan truyền trên mạng xã hội cho thấy những người trên chuyến bay hầu hết không đeo khẩu trang và cũng không tuân thủ quy định giãn cách phòng dịch.

Cặp đôi Ấn Độ thuê máy bay làm lễ cưới giữa trời để né phong tỏa Covid-19

Trang The Indian Express dẫn lời người phát ngôn của SpiceJet xác nhận một đại lý du lịch ở Madurai đã thuê chiếc Boeing 737 theo yêu cầu của một nhóm khách. "Nhóm này đã được thông báo cụ thể nhiều lần về các quy tắc an toàn theo phi hành đoàn và khuyến cáo tuân theo các quy trình do Cơ quan hàng không dân dụng Ấn Độ (DGCA) đưa ra, bao gồm cấm chụp ảnh và quay phim", người phát ngôn nói. Tuy vậy, theo SpiceJet, hành khách trên chuyến bay đã không tuân thủ.
DGCA đã mở cuộc điều tra và đình chỉ toàn bộ thành viên phi hành đoàn trên chuyến bay nói trên. DGCA cũng yêu cầu SpiceJet có các biện pháp xử lý với cặp đôi trên lẫn khách trên chuyến bay. Tất cả những người này có thể bị cấm bay, theo AFP. 
Trên mạng xã hội, nhiều người chỉ trích sự vô trách nhiệm của cặp vợ chồng trên. Bang Tamil Nadu - nơi cặp vợ chồng này sinh sống - vẫn trong trạng thái phong tỏa phòng dịch và chính quyền chỉ cho phép 50 khách dự đám cưới. Ấn Độ đang chống chọi với làn sóng dịch thứ hai với số ca nhiễm và tử vong ở mức rất cao. Giới chuyên gia cho rằng bên cạnh những nguyên nhân gây nên tình trạng lây lan dịch bệnh nghiêm trọng hiện nay của Ấn Độ như biến chủng mới, phản ứng của chính quyền thì còn có phần thuộc về ý thức của người dân.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.