Thực hư clip cáo buộc cảnh sát Vũ Hán bắn bệnh nhân COVID-19 trên phố

Văn Khoa
Văn Khoa
18/02/2020 10:39 GMT+7

Trong thời gian gần đây trên mạng xã hội xuất hiện một số clip cáo buộc cảnh sát ở thành phố Vũ Hán, nơi bùng phát dịch bệnh COVID-19, bắn các bệnh nhân trên phố trong chiến dịch phong tỏa.

Trong bản tin video hôm nay 18.2, nữ phóng viên Lý Tinh Tinh thuộc Mạng truyền hình toàn cầu Trung Quốc (CGTN) cho rằng khi lướt trên mạng xã hội Twitter hay Facebook, nhiều người có thể cho rằng cảnh sát ở Vũ Hán tàn nhẫn đối với bệnh nhân COVID-19 vì có một số clip nói họ đang bắn bệnh nhân nhiễm virus Corona mới trên phố trong chiến dịch phong tỏa.

[VIDEO] Sự thật sau "video cảnh sát Vũ Hán bắn chết người vi phạm lệnh phong tỏa"

Cô Lý chỉ ra một clip cho thấy 3 cảnh sát xuống xe và cầm súng đi bộ vào một khu dân cư ở Vũ Hán. Sau đó, hình ảnh của họ xuất hiện trong một clip khác chiếu cảnh một người đàn ông nằm chết trên đường, gần đó là một xe cảnh sát và xe cấp cứu.
Cô Lý cho hay các phóng viên CGTN sau đó đã đến hỏi cảnh sát và thân nhân của người chết trong đoạn clip và phát hiện sự thật không phải như thế. Cô nói rõ rằng đoạn clip đầu tiên được quay ở thành phố Nghĩa Ô thuộc tỉnh Chiết Giang và 3 cảnh sát đó đang đến khu dân cư sau khi có người gọi hỗ trợ. Khi đến nơi, họ đã bắn chết một con chó dại sau khi đánh giá nó có thể gây nguy hiểm cho con người.
Còn trong clip thứ 2, cô Lý nói rằng nếu xem kỹ, mọi người có thế thấy dòng chữ trấn Ngũ Tổ (thuộc tỉnh Hồ Bắc) trên chiếc xe cấp cứu. Phóng viên CGTN đã đến trấn Ngũ Tổ hỏi cảnh sát và gia đình của người chết trong clip, mới biết được đó là một vụ tai nạn giao thông.
Từ đó, phóng viên Lý kết luận hai clip được quay ở 2 hai nơi khác nhau vào hai ngày khác nhau, và có người đã cố tình cắt ghép lại để tạo thành một câu chuyện bịa đặt nhằm chỉ trích cảnh sát về điều họ không có làm, giữa lúc số người chết vì COVID-19 đang tăng

[VIDEO] Vũ Hán mù mịt thuốc khử trùng 2 lần mỗi ngày chống virus corona

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.