Thực hư chuyện UFO bám theo tàu sân bay Mỹ

29/05/2018 09:00 GMT+7

Tờ The New Zealand Herald ngày 28.5 dẫn một thông tin rò rỉ từ Lầu Năm Góc về hồ sơ ghi chép liên quan đến một vụ chạm trán giữa hàng không mẫu hạm Mỹ và cái được gọi là vật thể bay không xác định (UFO) vào năm 2004.

Theo chi tiết mới được tiết lộ, nhóm tấn công tàu sân bay USS Nimitz đang diễn tập ngoài khơi phía nam tiểu bang California trước khi lên đường nhận nhiệm vụ ở biển Ả Rập. Vụ việc bắt đầu khoảng ngày 10.11, khi tuần dương hạm USS Princeton liên tục phát hiện một thiết bị bay bất thường (AAV - tên theo tài liệu) di chuyển nhanh như chớp từ độ cao hơn 18.300 m lao xuống cách mặt biển khoảng 15 m. Ba ngày sau, USS Princeton tiếp tục dò được AAV trên radar và yêu cầu tiêm kích của tàu sân bay hỗ trợ truy đuổi vật thể lạ.
Chiếc tiêm kích đầu tiên lao đến là F/A-18C, nhưng không thấy gì ngoài một xoáy nước đường kính từ 50 - 100 m, giống như dấu vết của một tàu ngầm. Tuy nhiên, chiếc thứ hai là F/A-18F bằng cách nào đó đã xoay xở tiếp cận được vật thể lạ, mà theo mô tả của 2 phi công, có hình thuôn dài như quả trứng, lao lên theo phương thẳng đứng với tốc độ siêu thanh. Cùng lúc đó, tàu ngầm tấn công nhanh USS Louisville cũng hoạt động trong khu vực nhưng không hề phát hiện dấu vết bất thường nào trong lòng biển suốt toàn bộ quá trình. Báo cáo của Lầu Năm Góc nhấn mạnh dù không rõ chính xác là gì, AAV này “không thuộc về dòng máy bay hoặc phương tiện nào của Mỹ hoặc nước ngoài”.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.