Thúc đẩy mở rộng và nâng tầm quan hệ Việt Nam - Singapore

Ngọc Mai
Ngọc Mai
02/08/2019 21:45 GMT+7

“Nếu các bạn Việt Nam đang cân nhắc cơ hội kinh doanh ở nước ngoài thì bây giờ chính là thời điểm để các bạn tìm hiểu cơ hội kinh doanh tại Singapore trong các lĩnh vực mới”, Tổng lãnh sự Singapore tại TP.HCM chia sẻ.

Tối 2.8, Lãnh sự quán Singapore tại TP.HCM tổ chức lễ kỷ niệm Quốc khánh Singapore lần thứ 54 (9.8.1965 - 9.8.2019). Phát biểu tại lễ kỷ niệm, Tổng lãnh sự Kho Ngee Seng Roy cho biết quan hệ song phương hai nước Việt Nam – Singapore vẫn duy trì mạnh mẽ theo từng năm, về nhiều mặt như thương mại, các chuyến thăm cấp cao, du lịch, giáo dục.
Tính đến nay, Singapore tiếp tục là nhà đầu tư nước ngoài lớn thứ ba tại Việt Nam, với tổng vốn đầu tư tích lũy đạt 49,1 tỉ USD với gần 2.300 dự án ở nhiều lĩnh vực tại 48/63 tỉnh thành của Việt Nam.
Ông Kho Roy nhấn mạnh các công ty của Singapore vẫn tiếp tục quan tâm đến việc đầu tư vào các dự án trên khắp Việt Nam, bao gồm bất động sản, dịch vụ nhà hàng – khách sạn, viễn thông, công nghệ thông tin và năng lượng. Tương tự Việt Nam cũng là một trong những nhà đầu tư, đối tác thương mại quan trọng của Singapore.

Tổng lãnh sự Kho Ngee Seng Roy nhấn mạnh quan hệ tốt đẹp Việt Nam - Singapore

Ngọc Mai

Cũng theo ông Kho Roy, mối quan hệ giữa nhân dân hai nước tiếp tục phát triển tốt đẹp với nhiều chương trình trao đổi. “Nhìn về tương lai, chúng ta có thể trông chờ nhiều sự tương tác hơn nữa giữa Singapore và Việt Nam khi cả hai nước cùng mang đến những cơ hội mới”, tổng lãnh sự nói, đồng thời hy vọng mối quan hệ hai nước tiếp tục được mở rộng và nâng tầm hơn nữa.
Cũng trong lễ kỷ niệm, ông Kho Roy chia sẻ những lĩnh vực mà Singapore đang sắp chuyển đổi để thích nghi trước những thách thức mới về tình hình kinh tế và biến đổi khí hậu như Sản xuất và Kỹ thuật tiên tiến, giảm khí thải. Sắp tới, Singapore sẽ lần lượt triển khai một trong những hệ thống điện mặt trời nổi trên các hồ chứa nước và ngoài khơi lớn nhất thế giới.
“Nếu các bạn Việt Nam đang cân nhắc cơ hội kinh doanh ở nước ngoài thì bây giờ chính là thời điểm để các bạn tìm hiểu cơ hội kinh doanh tại Singapore trong các lĩnh vực mới”, Tổng lãnh sự Singapore tại TP.HCM chia sẻ.

Phó chủ tịch Thường trực UBND TP.HCM Lê Thanh Liêm chúc mừng Quốc khánh Singapore

Ngọc Mai

Tham dự lễ kỷ niệm, Phó chủ tịch Thường trực UBND TP.HCM Lê Thanh Liêm cho biết hiện nay Singapore là nước đầu tư lớn nhất và đối tác thương mại lớn thứ 2 tại TP.HCM. Ông nhấn mạnh trên nền tảng quan hệ đối tác chiến lược tốt đẹp, hai nước sẽ tiếp tục đẩy mạnh quan hệ hợp tác nhiều mặt.
Ông tin tưởng Tổng lãnh sự cùng các cộng sự của mình sẽ tiếp tục có những sáng kiến quan trọng để thúc đẩy mối quan hệ hữu nghị và hợp tác nhiều mặt giữa TPHCM và Singapore ngày càng tốt đẹp góp phần tích cực vào sự phát triển và sự thịnh vượng của hai nước.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.