Thư viện và bảo tàng Obama sẽ được xây ở Chicago

30/07/2016 19:05 GMT+7

Thư viện và bảo tàng mang tên Tổng thống Mỹ Obama sẽ được xây dựng tại thành phố Chicago sau khi ông rời Nhà Trắng.

Reuters ngày 30.7 dẫn thông báo chính thức của dự án Quỹ Obama cho biết thư viện và bảo tàng mang tên Tổng thống Mỹ Barack Obama sẽ được xây dựng tại công viên Jackson, trung tâm khu vực Phía Nam của thành phố Chicago, bang Illinois.
Công trình Trung tâm Tổng thống Obama sẽ được xây dựng trong khuôn viên 200 héc ta của công viên Jackson. Bên cạnh thư viện và bảo tàng, đây cũng sẽ là nơi đặt trụ sở của dự án Quỹ Obama. Theo dự kiến, chi phí xây dựng các công trình này vào khoảng 500 triệu USD và sẽ được đưa vào sử dụng vào năm 2021.

Tổng thống Obama nói: "Chúng tôi tự hào rằng trung tâm này sẽ thúc đẩy sự phát triển của một khu vực đô thị, chúng tôi cũng không thể chờ đợi hơn nữa để dành tặng người dân Chicago công trình này, họ là những người đã cho chúng tôi rất nhiều điều".
Thị trưởng thành phố Chicago, ông Rahm Emanuel bày tỏ rằng việc ông Obama lựa chọn thành phố của ông làm nơi xây dựng trung tâm sẽ mang lại những lợi ích to lớn về văn hóa, kinh tế và giáo dục không chỉ cho công viên Jackson mà còn cho nhiều thế hệ người dân thành phố Chicago.

Chicago là quê hương của đệ nhất phu nhân Michelle Obama. Gia đình Obama cũng có nhiều năm sống tại thành phố này và hiện vẫn còn một ngôi nhà ở đó. Trung tâm này cũng được xây dựng không xa trường Đại học Chicago, vốn là nơi làm việc của bà Michelle.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.