Thủ tướng Úc xin lỗi cựu nhân viên từng bị cưỡng hiếp tại trụ sở quốc hội

16/02/2021 13:30 GMT+7

Thủ tướng Úc Scott Morrison hôm 16.2 đã lên tiếng xin lỗi một phụ nữ vừa tố cáo một nam đồng nghiệp đã cưỡng hiếp mình tại trụ sở quốc hội nước này, đồng thời hứa hẹn sẽ điều tra rốt ráo vụ việc.

Cựu nhân viên, cô Brittany Higgins, hiện 26 tuổi, cho hay cô đã bị cưỡng bức tại văn phòng của Bộ trưởng Quốc phòng Linda Reynolds vào tháng 3.2019, và kẻ tấn công là người làm việc cho đảng cầm quyền Tự do của Thủ tướng Morrison, theo trang news.com.au hôm 16.2.
Vụ việc xảy ra sau buổi tụ hội và uống rượu với các đồng nghiệp, vào thời điểm cô vừa đảm nhiệm vị trí trợ lý truyền thông cho Bộ trưởng Reynolds được vài tuần.

3 phụ nữ cáo buộc bị nhân viên quốc hội cưỡng hiếp, chính phủ Úc cam kết điều tra

Cô Higgins cho hay đã được một nam đồng nghiệp tháp tùng về nhà, và người này được xem là ngôi sao đang lên của đảng Tự do.
Tuy nhiên, thay vì đến nhà an toàn, nam đồng nghiệp yêu cầu tài xế taxi chạy đến tòa nhà quốc hội, và người này đã tấn công cô Higgins lúc đó đã ngủ thiếp đi.
Cô không công khai danh tính người đàn ông, nhưng nhanh chóng báo cho Bộ trưởng Reynolds, cùng với hơn 10 người khác. Ban đầu, cô cũng trình báo cảnh sát, nhưng cuối cùng không chính thức nộp đơn kiện vì lo sợ sẽ ảnh hưởng đến tiền đồ của mình. Sau đó, cô quyết định từ chức.
Bà Reynolds cũng xác nhận đã được cựu nhân viên trình báo về vụ việc, nhưng bác bỏ việc đã gây áp lực khiến cô Higgins không theo đuổi vụ kiện.
Trước tiết lộ gây sốc, Thủ tướng Morrison hôm 16.2 công khai xin lỗi cô Higgins và hứa hẹn sẽ mở cuộc điều tra thấu đáo về vụ này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.