Thủ tướng Theresa May 'vượt ải' bỏ phiếu bất tín nhiệm

Bảo Vinh
Bảo Vinh
13/12/2018 07:43 GMT+7

Thủ tướng Anh Theresa May đã giành chiến thắng trong cuộc bỏ phiếu bất tín nhiệm trong đảng Bảo thủ Anh với 200 phiếu ủng hộ và 117 phiếu chống.


Đảng Bảo thủ cầm quyền tại Anh ngày 12.12 tiến hành cuộc bỏ phiếu bất tín nhiệm đối với sự lãnh đạo của bà Theresa May. Nhiều nghị sĩ trong đảng giận dữ cho rằng chính sách của nữ Thủ tướng về việc đưa nước Anh rời EU (Brexit) là không đúng với ý muốn của cử tri trong cuộc trưng cầu dân ý năm 2016.
Số phiếu nêu trên tương đương 63% nghị sĩ Bảo thủ ủng hộ Thủ tướng May trong khi 37% nghị sĩ phản đối.
BBC dẫn lời nhà lãnh đạo phát biểu sau khi giữ được chức vụ của mình rằng bà sẽ hiện thực hoá mong muốn Brexit của người dân nhưng đồng thời cũng lắng nghe ý kiến lo ngại của những nghị sĩ đã phản đối bà.
[VIDEO] Trì hoãn bỏ phiếu Brexit gây lo ngại, thị trường chứng khoán Anh "lãnh đủ"
Theo một số nghị sĩ đã khởi xướng cuộc bỏ phiếu, dù bà May “sống sót” nhưng số lượng 37% phản đối cũng là kết quả tồi tệ cho nữ Thủ tướng và kêu gọi bà từ chức.
Trước mắt, Thủ tướng May vẫn phải nỗ lực thuyết phục quốc hội Anh thông qua bản thỏa thuận Brexit mà bà đã đồng ý với EU giữa lúc toàn bộ các phe đối lập và hàng chục nghị sĩ trong đảng của bà phản đối thỏa thuận đó.
Cuộc bỏ phiếu thông qua dự kiến diễn ra ngày 10.12 nhưng bị bà May hoãn lại vì lo ngại sẽ thất bại nặng nề. Trong ngày 13.12, bà sẽ có cuộc gặp quan trọng với EU nhằm tìm kiếm những thay đổi trong thỏa thuận nhưng trước đó, các lãnh đạo khối này khẳng định sẽ không đàm phán lại.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.