Thủ tướng Thái Lan trực tiếp theo dõi 'suốt ngày đêm' cuộc giải cứu trong hang động

Minh Quang
Minh Quang
09/07/2018 14:25 GMT+7

Thủ tướng Thái Lan Prayut Chan-ocha nói ông lo lắng và theo dõi suốt ngày đêm tình hình diễn biến xảy ra ở hang động Tham Luang Nang Non, tỉnh Chiang Rai nơi 8 em trong đội bóng Heo rừng và huấn luyện viên đang mắc kẹt.

“Tôi theo dõi thường xuyên mỗi ngày và đưa ra những ý kiến cho các bộ, đơn vị liên quan có trách nhiệm phối hợp trong việc đưa các em ra khỏi hang động”, Thủ tướng Prayut phát biểu.
[VIDEO] Phóng viên Thanh Niên tường thuật từ hiện trường giải cứu đội bóng Thái Lan
Người đứng đầu chính quyền quân sự Thái Lan nói rằng việc tìm giải pháp cứu hộ do chính quyền địa phương và giới chức trách quyết định, ông không tham gia chỉ đạo hay ra lệnh cho họ, thay vào đó đưa ra ý kiến tham vấn để giới chức địa phương quyết định.
“Đó là trách nhiệm của chính quyền địa phương xử lý vấn đề trên địa bàn của họ, nên tôi không can dự vào. Ngay cả khi luật pháp cho phép, tôi cũng không làm”, Thủ tướng Thái Lan nói trước khi rời Văn phòng chính phủ để đi thị sát cuộc cứu hộ ở Phuket, miền nam Thái Lan, nơi vừa xảy ra vụ lật tàu, khiến 42 người thiệt mạng và nhiều người mất tích.
Thủ tướng Thái Lan sẽ ghé đến Chiang Rai để thị sát việc giải cứu đội bóng Heo rừng vào chiều nay sau khi kết thúc chuyến công tác ở Phuket. Đây là chuyến đi đến Chiang Rai thứ hai của ông thủ tướng kể từ khi vụ tìm kiếm và cứu hộ đội bóng thiếu niên bắt đầu.
 
[VIDEO] Đoàn xe cứu hộ trở về sau ngày thứ hai giải cứu đội bóng "nhí", hết ngày 9.7.2018, đã có 8 em nhỏ ra được khỏi hang - Thực hiện: Nguyễn Tập (từ Thái Lan)
Trong một diễn biến liên quan, ghi nhận từ đội cứu hộ cho hay mực nước bên trong thuộc khu vực trũng, được xem là những điểm nguy hiểm nhất cho các em, xuống còn 18 cm, nếu đi sâu thêm 300m thì mức nước khoảng gần 30cm. Với mức nước này, việc giải cứu các em được nói sẽ thuận lợi trong ngày hôm nay. Nước vẫn được tiếp tục bơm khỏi hang
Đội đặc nhiệm SEAL tiếp tục đưa bình dưỡng khí vào thay cho những bình đã được sử dụng hết trong cuộc cứu hộ hôm qua, đặt tại những điểm đã định sẵn trong hang để cung cấp cho các em và thợ lặn trên đường vượt hang kéo dài hơn 2km.
[VIDEO] Ngày giải cứu đầu tiên, 4 thiếu niên được đưa ra khỏi hang
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.