Thủ tướng Thái Lan sẽ 'tiên phong' tiêm vắc xin Covid-19 AstraZeneca

16/03/2021 00:06 GMT+7

Giới chức Thái Lan cho biết Thủ tướng nước này Prayuth Chan-ocha và các thành viên nội các sẽ là những người đầu tiên được tiêm vắc xin Covid -của hãng AstraZeneca khi chương trình tiêm vắc xin này được nối lại vào ngày 16.3.

Theo Reuters ngày 15.3 dẫn lời Bộ trưởng Y tế Thái Lan Anutin Charnvirakul: “Ngài thủ tướng đã bày tỏ ý định của mình và ông ấy sẵn sàng được tiêm vắc xin để tạo niềm tin ở người dân”.
Bộ trưởng Charnvirakul cho biết thêm một hội đồng chuyên gia đã đồng ý rằng nên tiếp tục sử dụng vắc xin của hãng AstraZeneca sau khi tạm hoãn sử dụng vắc xin này hôm 12.3.
Theo ông Charnvirakul, một số giáo sư về y tế ở Thái Lan cũng sẽ tiêm vắc xin AstraZeneca vào ngày 16.3 để cho thấy họ tin tưởng vắc xin AstraZeneca.
Bộ trưởng Charnvirakul cũng nhấn mạnh nhiều quốc gia đã xác nhận không có vấn đề về máu đông khi tiêm vắc xin của AstraZeneca.

Không tìm thấy nguy cơ tăng đông máu khi tiêm vắc xin AstraZeneca

 
Cùng ngày 15.3, Bộ trưởng Y tế Ba Lan Adam Niedzielski cho biết lợi ích của việc sử dụng vắc xin Covid-19 của AstraZeneca lớn hơn rủi ro do vắc xin này mang lại.
Vào ngày 14.3, AstraZeneca khẳng định vắc xin Covid-19 của công ty là an toàn. AstraZeneca cho biết công ty đã tiến hành cuộc đánh giá về hơn 17 triệu người được tiêm chủng ở Liên minh châu Âu (EU) và Anh, phát hiện không có bằng chứng nào về nguy cơ bị máu đông.
Trước đó, WHO hôm 12.3 cũng đã lên tiếng bảo vệ vắc xin AstraZeneca, khẳng định không có lý do gì để ngừng sử dụng vắc xin này.
Trong khi đó, Tổng thống Pháp Emmanuel Macron ngày 15.3 cho biết Pháp sẽ ngừng sử dụng vắc xin của AstraZeneca trong khi chờ cơ quan quản lý dược phẩm châu Âu (EMA) đánh giá vắc xin này vào ngày 16.3, theo Reuters.
Giới hữu trách ở Ireland, Đan Mạch, Na Uy, Iceland và Hà Lan trước đó ngày 14.3 thông báo ngừng sử dụng vắc xin của AstraZeneca vì liên quan các vấn đề đông máu, trong khi Indonesia ngày 15.3 quyết định tạm dừng việc tiêm vắc xin AstraZeneca để chờ bản đánh giá toàn diện từ Tổ chức Y tế Thế giới (WHO).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.