Thủ tướng Thái Lan kêu gọi xoá bỏ ngành công nghiệp du lịch sex

28/02/2018 19:48 GMT+7

Thủ tướng Thái Lan kêu gọi thay đổi hình ảnh "điểm đến du lịch tình dục" của nước này trong mắt khách du lịch nước ngoài.

Thủ tướng Prayut Chan-ocha đưa ra lời kêu gọi trên sau khi cảnh sát Thái Lan phát hiện một lớp "huấn luyện sex" do một nhóm người Nga tổ chức ở thành phố du lịch Pattaya và đặc biệt là phát biểu bị cho là xúc phạm Thái Lan của một bộ trưởng ở châu Phi.
“Chúng ta phải thừa nhận rằng nhiều người kiếm sống từ những nghề này. Công việc của chúng ta là phải giải quyết vấn đề của xã hội và gíup đỡ những người đó cải thiện cuộc sống. Quan trọng hơn là chúng ta phải xem xét liệu họ có muốn thay đổi nghề nghiệp hay không”, Thủ tướng Prayut phát biểu hôm qua 27.2.
“Chúng ta phải cùng nhau giúp Pattaya và những địa điểm du lịch khác trở thành điểm đến hấp dẫn và không có tình dục”, ông nói tiếp.
Hôm 25.2, cảnh sát Thái Lan phát hiện một nhóm người Nga tổ chức khoá huấn luyện tình dục cho hơn 40 du khách trong một khách sạn ở Pattaya. Những người này phải trả 20.000 baht (14 triệu đồng) để tham gia và được cấp chứng chỉ sau khi hoàn tất "lớp học" kéo dài 4 ngày.
Trước đó, Bộ trưởng Du lịch và Văn hóa Gambia Hamat Bah đã gây phẫn nộ tại Thái Lan khi phát biểu trên truyền hình rằng du khách nào muốn đến Gambia để tìm kiếm tình dục thì hãy quên đất nước châu Phi này đi, "thay vào đó hãy đến Thái Lan".
Bộ ngoại giao Thái Lan cho biết đã triệu tập đại diện ngoại giao Gambia để phản đối phát biểu của ông Bah. Đại sứ quán Thái Lan ở Senegal, phụ trách cả Gambia, cũng đã đưa thư phản đối đến Bộ Ngoại giao nước này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.